Xã hộiVì trẻ em

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Diễn đàn trẻ em

16:10 - Thứ Ba, 30/07/2019 Lượt xem: 16297 In bài viết
ĐBP - 2 ngày (30 - 31/7), Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Tỉnh đoàn, Tổ chức Tầm nhìn thế giới tại Việt Nam, Tổ chức Trẻ em Rồng xanh và các đơn vị liên quan tổ chức Diễn đàn trẻ em tỉnh Điện Biên năm 2019 với chủ đề "Trẻ em với các vấn đề về trẻ em”. Diễn đàn thu hút sự tham gia của 90 thiếu nhi đạt nhiều thành tích cao trong học tập đại diện cho trên 200 nghìn trẻ em toàn tỉnh.

 

Các em chia tổ thảo luận nhóm về các vấn đề liên quan đến trẻ em.

Tại diễn đàn, các em được tham gia nhiều hoạt động tập thể: dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ A1, tham quan Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, giao lưu với các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại Trung tâm Bảo trợ xã hội và Làng Trẻ em SOS. Các em được thảo luận, chia sẻ một số vấn đề nổi cộm liên quan đến trẻ em hiện nay (tình trạng mua bán trẻ em; tảo hôn và hôn nhân cận huyết; phòng chống đuối nước; phòng ngừa bạo lực, xâm hại trẻ em và an toàn cho trẻ em trong môi trường mạng); đối thoại với lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành...

Diễn đàn là dịp để các em rèn luyện kỹ năng giao tiếp, bày tỏ ý kiến; giao lưu, chia sẻ về những tâm tư, nguyện vọng về thực hiện các quyền cơ bản của trẻ em. Đồng thời cũng là dịp để các cấp, các ngành, chính quyền lắng nghe, xem xét để để kịp thời quan tâm, điều chỉnh nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Tin, ảnh: Văn Thành Chương
Bình luận
Back To Top