Xã hộiVì trẻ em

Hành động để chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em

09:44 - Thứ Hai, 12/08/2019 Lượt xem: 16352 In bài viết

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa có Văn bản số 3304/LĐTBXH-BĐG hướng dẫn các tỉnh, thành phố triển khai thực hiện “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới” năm 2019.

Theo đó, các ngành, địa phương sẽ tổ chức hoạt động hưởng ứng “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới” từ ngày 15-11 đến 15-12 với chủ đề “Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”.

Nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng, các địa phương cần tổ chức diễn đàn đối thoại, tọa đàm, hội thảo, tập huấn; thi tìm hiểu pháp luật, thi sáng tác về bình đẳng giới; gặp mặt, biểu dương những tập thể, cá nhân điển hình trong hoạt động vì bình đẳng giới…

* Cục Trẻ em (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) đã đề nghị các cơ quan chức năng triển khai giải pháp để bảo đảm an toàn cho trẻ em. Cụ thể, chính quyền các địa phương, cơ quan quản lý giáo dục, nhà trường và gia đình thường xuyên kiểm tra môi trường học tập, vui chơi của trẻ em ở cả trong và ngoài trường học.

Đặc biệt, ngành Giáo dục và Đào tạo trang bị kỹ năng sống cho cán bộ, giáo viên, nhân viên làm việc trong trường học; chủ động giáo dục kiến thức, kỹ năng phòng chống bạo lực, xâm hại, tai nạn thương tích ở trẻ em cho học sinh...

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top