Nỗ lực để mọi nhà đều có tết

00:00 - Thứ Hai, 05/01/2015 Lượt xem: 1136 In bài viết
Normal 0 false false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} ĐBP - Từ nhiều năm nay, phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" luôn được các tổ chức xã hội và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tích cực hưởng ứng. Xuân Ất Mùi 2015 này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng đã và đang nỗ lực để lại có thêm một mùa xuân nữa "mọi người đều có tết", "nhà nhà đều có tết".

Cán bộ Hội chuẩn bị quà tết cho người nghèo từ nguồn vận động.

Thực hiện phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" xuân Ất Mùi năm 2015; Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã triển khai vận động toàn dân phát huy truyền thống “Tương thân, tương ái”,“Nhường cơm sẻ áo” cùng chung tay chăm lo tết cho gia đình chính sách và người nghèo.

 Trước đó, để chuẩn bị cho phong trào, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã chủ động tổ chức khảo sát, nắm tình hình các hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam trong toàn tỉnh. Hội tổ chức phát động phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" Xuân Ất Mùi 2015 trên địa bàn; xây dựng kế hoạch, phân bổ chỉ tiêu cụ thể cho các cấp Hội. Hội cũng hướng dẫn các địa phương triển khai phong trào và xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác hội. Đồng thời Hội liên hệ với các nhà tài trợ tiềm năng, nắm bắt mong muốn của các “mạnh thường quân” từ đó phối hợp triển khai hướng các hoạt động từ thiện về cơ sở, trực tiếp đến với đối tượng thông qua sự tiếp nhận, điều phối của hội CTĐ các cấp.

Hội Chữ thập đỏ thực hiện cách làm: phối hợp chương trình giúp đỡ đối tượng đặc biệt khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách gặp khó khăn, người khuyết tật, người gặp rủi ro, hoạn nạn gắn với cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo" để giúp đỡ khích lệ, động viên các đối tượng, giúp họ vượt qua mọi khó khăn cùng vui xuân đón tết. Hội đã chủ động kêu gọi sự tích cực đóng góp của toàn xã hội: cán bộ, hội viên, thanh, thiếu niên, tình nguyện viên chữ thập đỏ; các sở, ban, ngành, đoàn thể; các cơ quan, đơn vị, LLVT, trường học; doanh nghiệp và các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm và nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh. Hình thức ủng hộ rất đa dạng: tiền mặt, gạo, bánh, mứt kẹo, chăn màn, quần áo, thực phẩm thiết yếu.

Với cách làm trên, đến nay Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã vận động được 250 suất quà tổng trị giá 190 triệu đồng và 12 tấn hàng quần áo đã qua sử dụng để tặng cho đồng bào nghèo các huyện, thị trong tỉnh. Hội đã tổ chức trao tặng 100 suất quà cho 100 hộ nghèo xã Hẹ Muông, huyện Điện Biên và 120 suất quà cho 120 hộ nghèo xã Mường Toong, huyện Mường Nhé.

Để mọi người đều có tết, Xuân Ất Mùi thực sự ấm no, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phấn đấu sẽ vận động trợ giúp vượt chỉ tiêu của Trung ương Hội giao là 4.000 suất quà.

Bài, ảnh: Tống Phượng
Bình luận
Back To Top