Khối các hội đặc thù ký kết giao ước thi đua năm 2015

00:00 - Thứ Ba, 06/01/2015 Lượt xem: 1279 In bài viết
Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4 /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} ĐBP - Nhằm đánh giá lại phong trào thi đua năm 2014 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ hoạt động năm 2015, chiều 6/1, tại trụ sở Báo Điện Biên Phủ, Khối các hội đặc thù tổ chức hội nghị tổng kết, với sự tham gia của 8 cơ quan, tổ chức hội trong khối.

Đại diện các cơ quan, đơn vị trong Khối các hội đặc thù ký kết giao ước thi đua năm 2015.

Năm 2014, các cơ quan, đơn vị trong Khối các hội đặc thù đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức phong trào thi đua phát triển cả bề rộng lẫn chiều sâu. Việc phát động phong trào thi đua đã tạo không khí sôi nổi để toàn thể cán bộ, công chức, người lao động trong mỗi cơ quan nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ. Qua đó, đã thúc đẩy việc triển khai, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan. Nổi bật là công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách, nghị quyết của Đảng các cấp đến nhân dân; đưa chủ trương, nghị quyết của Đảng vào cuộc sống; giải quyết các vấn đề bức xúc ở cơ sở, góp phần củng cố niềm tin trong nhân dân; công tác phát triển hội viên... Từ đầu năm đến nay, các tổ chức hội thuộc khối cũng tổ chức tốt các phong trào thi đua, đặc biệt là trong dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn, như: 84 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; 65 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh... Phối hợp với các tổ chức, cá nhân, phát huy nguồn vốn hỗ trợ để thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội. Tiêu biểu như: Hội Chữ thập đỏ, bằng nguồn kinh phí vận động, quyên góp, hội đã dành 11,975 tỷ đồng trợ giúp cho 43.584 lượt hộ có hoàn cảnh khó khăn, thông qua các hoạt động xã hội, chăm sóc sức khỏe nhân dân, hiến máu tình nguyện, “chung sức vì biển đảo quê hương”, “ngày vì người nghèo”, triển khai các chương trình, dự án... Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với các tổ chức, cá nhân khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 1.000 người dân nghèo 2 xã: Thanh Hưng, Thanh Luông (huyện Điện Biên). Hội Khuyến học tỉnh, ngoài việc xây dựng tốt và khuyến khích các tổ chức, dòng họ, gia đình hiếu học còn có nhiều hoạt động từ thiện, nhân đạo nhằm đẩy mạnh phong trào học tập ở các địa phương, đặc biệt là với các khu vực, đối tượng khó khăn bằng tiền mặt, hiện vật và lao động, với tổng kinh phí vận động, ủng hộ trên 20 tỷ đồng...

Tại hội nghị, các cơ quan, đơn vị Khối đặc thù cũng đã tham gia ý hiến hoàn thiện báo cáo, thống nhất và ký kết giao ước thi đua năm 2015, với 5 nội dung cụ thể: Thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; xây dựng, kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao chất lượng cán bộ, công chức, viên chức; thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn; hưởng ứng các phong trào nhân đạo, từ thiện, hoạt động của các tổ chức, đoàn thể; duy trì tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao.

Tin, ảnh: Hà Linh
Bình luận
Back To Top