Báo Nông thôn Ngày nay bị phạt 42 triệu đồng

00:00 - Thứ Tư, 07/01/2015 Lượt xem: 1274 In bài viết
Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông, vừa ra quyết định xử phạt đối với báo Nông thôn Ngày nay số tiền 42 triệu đồng về các sai phạm của cơ quan này.

Cụ thể, báo Nông thôn Ngày nay bị phạt 2 triệu đồng do thông tin sai sự thật trong bài “Biểu giá bán lẻ điện mới: Dùng nhiều giá sẽ giảm” trên ấn phẩm Nông thôn Ngày nay ngày 10-6-2014;

- Phạt 10 triệu đồng do đã có hành vi mô tả tỉ mỉ, chi tiết những hành vi man rợ, tội ác trên ấn phẩm Dòng đời;

- Phạt 10 triệu đồng do thông tin có tính chất mê tín dị đoan trên ấn phẩm Dòng đời;

- Phạt 20 triệu đồng do thực hiện quảng cáo thực phẩm chức năng không phù hợp với nội dung đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận.

Dòng Đời bị thu hồi do ấn phẩm này có những nội dung không đúng tôn chỉ, mục đích, vi phạm các quy định pháp luật về báo chí trong thời gian dài.

Trước đó, thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã có quyết định thu hồi Giấy phép xuất bản số phụ đối với ấn phẩm Dòng đời của báo Nông thôn Ngày nay.

Lý do thu hồi do ấn phẩm này có những nội dung không đúng tôn chỉ, mục đích, vi phạm các quy định pháp luật về báo chí trong thời gian dài, mặc dù được cơ quan quản lý nhà nước về báo chí nhắc nhở, đề nghị khắc phục.

Sau khi được cấp phép xuất bản, trên nhiều số của ấn phẩm có nội dung xa rời tôn chỉ, mục đích, đăng tải quá nhiều các bài viết về các vấn đề tiêu cực trong xã hội, nhiều nội dung mê tín dị đoan, vi phạm các quy định của pháp luật về báo chí.

Theo Tuổi trẻ
Bình luận
Back To Top