Cháy lên vnhiệt huyết thanh niên

00:00 - Thứ Bảy, 07/03/2015 Lượt xem: 1636 In bài viết
Normal 0 false false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} ĐBP - Nhắc đến tháng 3 người ta nghĩ ngay đến Tháng Thanh niên -  tháng cao điểm để tuổi trẻ thể hiện khát vọng cống hiến, tinh thần xung kích trên mọi nẻo đường. Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, Tháng Thanh niên năm 2015 được phát động với chủ đề: “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, cũng không ngoài mục đích thắp sáng niềm tin, làm đẹp ước mơ và hoài bão của tuổi trẻ dưới ngọn cờ lãnh đạo của Đảng. 

 

Với mỗi đoàn viên thanh niên (ĐVTN), tháng 3 dường như đến sớm hơn các tháng khác trong năm, bởi trước khi phát động Tháng Thanh niên, trong trái tim, ý nghĩ của mỗi ĐVTN đã thể hiện rõ tinh thần xung phong, thiện nguyện, và họ chỉ cần đợi hiệu lệnh sẵn sàng lên đường, chung tay sẻ chia vì cuộc sống cộng đồng. Chính vì vậy, ngay sau buổi lễ phát động ra quân Tháng Thanh niên do Tỉnh đoàn tổ chức tại Nhà Thiếu nhi tỉnh ngày 3/3 vừa qua, hơn 1.000 ĐVTN đại diện cho hơn 100 nghìn ĐVTN trong tỉnh đã thể hiện tinh thần thanh niên bằng những việc làm cụ thể như: dọn dẹp vệ sinh môi trường, chỉnh trang cảnh quan đô thị... Bóng áo xanh tình nguyện xuất hiện ở nhiều khu vực trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ. Nơi này quét dọn, nơi kia vớt rác từ lòng sông Nậm Rốm... Tay đưa nhanh chiếc gậy để vớt rác dưới lòng sông Nậm Rốm lên, em Lường Văn Hoàng, Trường THPT Thanh Chăn chia sẻ: “Mặc dù chỉ góp chút sức nhỏ vào công việc chung, nhưng em thấy mình trưởng thành hơn. Tham gia các hoạt động tình nguyện, giúp em hiểu hơn giá trị cuộc sống. Em mong không chỉ có tháng 3 là tháng thanh niên mà tháng nào cũng là tháng thanh niên”.

ĐVTN thu gom rác ven sông Nậm Rốm (ảnh trên) và vệ sinh môi trường tại xã Thanh Minh (TP. Điện Biên Phủ).

Để nhấn mạnh tầm quan trọng, ý chí, sức mạnh của thanh niên, tại lễ ra quân, đồng chí Vừ A Bằng, Bí thư Tỉnh đoàn nhấn mạnh: Lễ phát động “Tháng Thanh niên năm 2015” là hoạt động mở màn cho một năm công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi toàn tỉnh. Đồng thời, đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, đoàn thể các cấp tạo điều kiện và quan tâm hơn nữa đối với các mặt công tác của tổ chức Đoàn, hội, đội và phong trào thanh thiếu niên toàn tỉnh; tạo điều kiện về cơ sở vật chất, tinh thần cũng như sự phối hợp chặt chẽ để tổ chức Đoàn thanh niên hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng bộ và nhân dân các dân tộc toàn tỉnh giao phó. Lực lượng ĐVTN trong toàn tỉnh cũng đã xác định nội dung, phần việc cụ thể phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ hành động vì an sinh xã hội; bảo vệ môi trường nông thôn, xây dựng nông thôn mới; tham gia thực hiện các nội dung Nghị quyết 30a và Đề án 79... Nói về tinh thần thanh niên, em Nguyễn Thanh Hoàng, ĐVTN trường THPT huyện Điện Biên, cho biết: “Tháng Thanh niên giống như ngày hội lớn của tuổi trẻ. Chúng em có cơ hội để sẻ chia nhiều hơn với cộng đồng, được thể hiện năng lực thực tiễn trong các hoạt động tình nguyện. Vui vì được góp một phần công sức nhỏ bé của mình giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, càng vui khi có những trải nghiệm thú vị qua các hoạt động thiện nguyện để tự tin và trưởng thành hơn. Thông qua các hoạt động tình nguyện, giúp em cũng như các anh, chị và các bạn ĐVTN khác phát huy tài năng, sức sáng tạo, góp phần xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh hơn”.

Tháng 3 - tháng của màu áo xanh tình nguyện rợp khắp quê hương, trên những nẻo đường, con phố với nhiều công trình, hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, mang hy vọng và niềm tự hào của tuổi trẻ. Phát huy vai trò xung kích, Đoàn Thanh niên các cấp cơ sở thường xuyên tổ chức các hoạt động phong phú, thiết thực như: Ngày Thứ bảy tình nguyện (tư vấn sức khỏe, khám bệnh, phát thuốc cho người nghèo...), Ngày Chủ nhật xanh (bảo vệ môi trường, trồng cây xanh, tham gia tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp...), hưởng ứng Tháng Hành động vì trẻ em, Tháng An toàn giao thông, Tháng Thanh niên, chiến dịch mùa hè xanh, các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, từ thiện... Những hoạt động này không chỉ góp phần phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm an sinh xã hội, mà còn mang lại giá trị tinh thần, rèn luyện phẩm chất đạo đức, đào tạo được những thế hệ thanh niên kiên cường, yêu nước.

Năng động - nhiệt huyết - bản lĩnh - trí tuệ là những từ để nói về nét đẹp mà bao thế hệ thanh niên đã kế thừa và phát huy, tạo nên một thời thanh niên sôi nổi, nhiệt huyết. Phía trước mỗi ĐVTN là những thử thách đang đợi chờ những tinh thần quả cảm của những trái tim tuổi trẻ đầy nhiệt huyết. Tháng Thanh niên năm 2015 đã bắt đầu, tuổi trẻ chúng ta hãy cùng thổi bùng lên ngọn lửa nhiệt huyết, tinh thần xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Hãy để mỗi tháng trôi qua đều là tháng thanh niên, mỗi ngày trôi qua là một việc làm, hành động ý nghĩa với mỗi ĐVTN.

Văn Tâm
Bình luận
Back To Top