Chi nhánh Viettel Điện Biên:

Kinh doanh gắn với công tác xã hội từ thiện

00:00 - Thứ Hai, 09/03/2015 Lượt xem: 1200 In bài viết
Normal 0 false false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} ĐBP - Chi nhánh Viettel Điện Biên được thành lập từ đầu năm 2004, qua hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh viễn thông, công nghệ thông tin đến nay đã phát triển với gần 600 trạm phát sóng 2G và 3G, phủ sóng 100% dân số toàn tỉnh. Người dân vùng sâu, vùng xa trong tỉnh đã tiếp cận, sử dụng công nghệ viễn thông tiên tiến nhất.

Ngoài việc cung cấp dịch vụ viễn thông, trong những năm qua Chi nhánh Viettel Điện Biên đã phối hợp với một số đơn vị, ban ngành trong tỉnh, như: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Sở Lao động - Thương binh & Xã hội, Sở Giáo dục - Đào tạo... thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn: trao nhà tình nghĩa, sổ tiết kiệm, bò giống, tặng học bổng… Và gần đây nhất Chi nhánh Viettel Điện Biên trao học bổng với số tiền trên 1 tỷ đồng trong chương trình "Vì em hiếu học". Từ đó đã giúp hàng nghìn học sinh nghèo được tiếp bước đến trường; người nghèo có cơ hội vươn lên trong cuộc sống.

Chi nhánh Viettel Điện Biên trao bò cho hộ nghèo huyện Mường Ảng.

Theo số liệu thống kê của Bộ Giáo dục – Đào tạo, trung bình mỗi năm có khoảng 200.000 học sinh bỏ học. Trong đó, đa phần các em đang sinh sống ở khu vực miền núi, nơi có điều kiện và hoàn cảnh sống còn nhiều khó khăn. Bên cạnh nguyên nhân bỏ học vì gia đình quá nghèo, nhiều em nhỏ khác được đến trường nhưng điều kiện sống vô cùng thiếu thốn. Thực hiện phối hợp giữa Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, Bộ Giáo dục -Đào tạo, Hội Khuyến học Việt Nam triển khai chương trình khuyến học kéo dài trong 10 năm (từ 2015 - 2024) mang tên “Vì em hiếu học”. Theo đó, ngay trong năm đầu tiên triển khai chương trình, tháng 1/2015 vừa qua, Chi nhánh Viettel Điện Biên đã trao 1.010 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) với tổng trị giá trên 1 tỷ đồng cho các em học sinh ở 101 xã của 8/10 huyện, thị trong tỉnh.

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, chúng tôi cùng đoàn cán bộ Chi nhánh Viettel Điện Biên trao học bổng cho học sinh nghèo huyện Điện Biên. Đợt này có gần 200 học sinh của các trường tiểu học, THCS trên địa bàn các xã được nhận học bổng. Hôm đó, Nhà thi đấu đa năng huyện Điện Biên chật kín người, các em học sinh ai cũng hồi hộp chờ đọc đến tên mình lên nhận quà. Nhận phần quà 1 triệu đồng, em Vàng Thị Mỷ, học sinh Trường THCS Mường Nhà xúc động nói: “Em chưa bao giờ được cầm số tiền lớn như thế này, có tiền em sẽ mua thêm sách vở để học tập và mua một chiếc xe đạp để đỡ vất vả hơn khi tới trường”.   

Trong chương trình "Chung tay vì cộng đồng - Bò giống giúp người nghèo biên giới", tính đến hết tháng 12/2014, toàn tỉnh có 475 hộ nghèo của 5 huyện được thụ hưởng theo Nghị quyết 30a của Chính phủ và các xã biên giới 2 huyện (Điện Biên, Mường Chà) được nhận 475 con bò giống. Đối với hộ nghèo, con bò là tài sản lớn không thể mua, nên nhận bò từ chương trình, nhiều hộ có cơ hội vươn lên trong cuộc sống. Không chỉ cấp bò giống cho hộ nghèo mà thời gian qua, Chi nhánh Viettel đã phối hợp với cơ quan chuyên môn mở các lớp tập huấn hướng dẫn người dân biện pháp kỹ thuật chăm sóc, cung cấp các chất dinh dưỡng và phòng chống dịch bệnh cho bò. Theo kế hoạch, năm 2015, toàn tỉnh sẽ có 1.000 hộ nghèo được nhận hỗ trợ bò giống của Chương trình. Ngay đợt đầu, thời gian từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 4/2015, sẽ có 3 huyện: Nậm Pồ (160 hộ nghèo thuộc 8 xã biên giới) Mường Nhé  (160 hộ thuộc 8 xã biên giới) và huyện Điện Biên (có 60 hộ thuộc 3 xã biên giới) được nhận bò. Bên cạnh việc hỗ trợ con giống cho hộ nghèo, nhiều năm qua Chi nhánh Viettel Điện Biên còn hỗ trợ làm nhà bán trú dân nuôi, trao sổ tiết kiệm, trao nhà tình nghĩa với số tiền hàng tỷ đồng.

Với tinh thần kinh doanh gắn liền trách nhiệm xã hội, những năm qua, Tập đoàn Viettel Quân đội đã nghiên cứu và triển khai mạnh mẽ ứng dụng công nghệ thông tin cho ngành giáo dục. Điển hình là chương trình phổ cập internet băng thông rộng tới 100% trường học và cơ sở giáo dục trên toàn quốc. Bên cạnh đó, Viettel cũng tiên phong triển khai nhiều giải pháp, ứng dụng cho trường học, cơ sở đào tạo có công cụ quản lý toàn diện; áp dụng nhiều chương trình ưu đãi, trao học bổng khuyến học dành cho đối tượng học sinh, sinh viên.

Bài, ảnh: Thành Đạt
Bình luận
Back To Top