“Lễ hội xuân hồng” – tiếp thêm sự sống cho người bệnh kém may mắn

00:00 - Thứ Hai, 09/03/2015 Lượt xem: 1395 In bài viết
Normal 0 false false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} ĐBP - Đã thành thông lệ, vào tháng 3 hàng năm, “Lễ hội xuân hồng” được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh tổ chức nhằm khắc phục tình trạng thiếu máu trong cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân ở hầu hết các bệnh viện trong tỉnh. Đồng thời nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý nghĩa cao cả của hoạt động HMTN cho mọi người. Với ý nghĩa cao cả đó, “Lễ hội xuân hồng” luôn thu hút được đông đảo mọi người tham gia. “Lễ hội xuân hồng” năm 2015 được Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh tổ chức vào ngày 6/3 vừa qua đã thu hút được hàng trăm cán bộ, công nhân, học sinh, sinh viên hăng hái tham gia.

Cán bộ, công nhân, học sinh, sinh viên kiểm tra nhóm máu trước khi hiến máu tình nguyện.

Với nhiều thông điệp ý nghĩa: “Hiến máu đầu xuân nhân lên hạnh phúc”, “Một giọt máu cứu người ngàn nụ cười hạnh phúc”, “Kết nối trái tim – kết nối sự sống”… Ngay trước khi buổi lễ diễn ra, hơn 600 cán bộ, công nhân viên, học sinh, sinh viên đến từ 28 cơ quan, đơn vị đã tập trung tại Nhà Thiếu nhi tỉnh sẵn sàng tham gia HMTN. Sau lời phát biểu kêu gọi các tập thể, cá nhân hãy tiếp tục hưởng ứng “Lễ hội xuân hồng” bằng những việc làm thiết thực, hãy sẻ chia những giọt máu hồng khỏe mạnh của mình để cứu chữa cho những người bệnh không may mắn của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lò Văn Tiến; gần 200 cán bộ, đoàn viên thanh niên đã xuống các tuyến đường trong thành phố để diễu hành, cổ động nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý nghĩa cao cả của hoạt động HMTN cho người dân. Hàng trăm cán bộ, công nhân, học sinh, sinh viên hăng hái đăng ký tham gia HMTN. Đại diện cho các bạn đoàn viên thanh niên và người HMTN, anh Phạm Hoài Nam, cán bộ Sở LĐTB&XH tỉnh đã tình nguyện là người đầu tiên tham gia hiến máu. Anh chia sẻ: Trước đây khi nhắc đến HMTN, anh cảm thấy rất ái ngại và lo sợ cho sức khỏe bản thân khi mất đi một lượng máu trong cơ thể mình. Tuy nhiên, sau khi được bác sỹ tư vấn HMTN không có hại cho sức khỏe mà còn giúp cơ thể tăng cường sản sinh ra lượng máu mới có chất lượng tốt, đồng thời giúp cứu sống nhiều bệnh nhân đang cần máu để điều trị, anh đã không ngần ngại đăng ký tham gia. Đến nay, anh đã 11 lần tham gia hiến máu cứu người. Nằm ngay cạnh anh Nam trong khu vực hiến máu, anh Cao Minh Chính (33 tuổi) hiện đang công tác tại Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh vui vẻ cho biết: Hiến máu tình nguyện là hoạt động có tính nhân văn sâu sắc. Chính ý nghĩa cao đẹp của hoạt động hiến máu nhân đạo đã cuốn hút anh tích cực tham gia. Đây đã là lần thứ 4 anh tham gia HMTN.

Bên cạnh việc thu hút được cán bộ, đoàn viên thanh niên đã nhiều lần tham gia HMTN, “Lễ hội xuân hồng” năm nay còn thu hút được nhiều cán bộ, công nhân và đoàn viên thanh niên lần đầu tham gia HMTN. Tiêu biểu là trường hợp của anh Lầu Sỹ Di, công tác tại Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh. Anh Di chia sẻ: Đây là lần đầu tiên anh đăng ký tham gia HMTN nên có cảm giác lo lắng, hồi hộp. Nhưng nhờ được bác sỹ tư vấn về sức khỏe, ý nghĩa cao đẹp của hoạt động HMTN, lại được tận mắt chứng kiến sự hăng hái, nhiệt tình của đông đảo bạn trẻ tham gia HMTN nên anh dần cảm thấy thoải mái và yên tâm. Chị Mai Thu Hằng, công tác tại Kho bạc Nhà nước tỉnh, cho biết: Trước đây, do chưa biết mục đích và ý nghĩa cao đẹp của hoạt động HMTN nên chị còn e ngại. Được bạn bè tư vấn và thông qua các phương tiện thông tin đại chúng chị biết được HMTN không có hại cho sức khỏe mà còn giúp tăng tạo máu mới, giảm nguy cơ mắc các cơn đột quỵ tim mạch… đồng thời còn giúp cứu sống nhiều người bệnh đang trong tình trạng thiếu máu nên chị đã quyết tâm đăng ký tham gia.

“Lễ hội xuân hồng” kết thúc trong niềm hân hoan, hạnh phúc của đông đảo cán bộ, công nhân, học sinh, sinh viên - những người sẵn sàng sẻ chia những giọt máu hồng của mình để mang lại niềm vui, tiếng cười, sự sống cho người bệnh kém may mắn. Qua buổi lễ đã thu được 273 đơn vị máu. Hi vọng với số đơn vị máu này sẽ có nhiều người bệnh được kịp thời cứu sống, giúp họ và gia đình có được niềm vui hạnh phúc. Đồng thời góp phần giải quyết tình trạng thiếu máu điều trị cho người bệnh.

Bài, ảnh: Huyền Lâm
Bình luận
Back To Top