Công an xã Sính Phình - niềm tin của nhân dân

00:00 - Thứ Sáu, 13/03/2015 Lượt xem: 2825 In bài viết
Normal 0 false false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} ĐBP - Nói cho dân hiểu, làm để dân tin, bám nắm địa bàn lắng nghe tâm tư nguyện vọng, thực hiện ba cùng với nhân dân, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội là những việc làm thiết thực mà ban Công an xã Sính Phình đã triển khai thực hiện trong nhiều năm qua.

Những ngày đầu năm 2015, chúng tôi có chuyến công tác tại xã Sính Phình, huyện Tủa Chùa và tận mắt chứng kiến cán bộ Công an xã Sính Phình giúp gia đình ông Giàng A Páo, thôn Dê Giàng 2 làm nhà. Ông Páo chia sẻ: Gia đình tôi đang cố gắng xây dựng ngôi nhà mới để kịp đón Tết nguyên đán Ất mùi. Tuy nhiên, do gia đình ít người, tôi thì tuổi đã cao nên làm chậm quá. Được cán bộ Công an xã tới giúp làm nhà, và vận động chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, không di dịch cư tự do, gia đình tôi vui lắm. Mong cán bộ công an tiếp tục giúp đỡ, để gia đình tôi yên tâm làm ăn.

Công an xã Sính Phình, giúp gia đình ông Giàng A Páo làm nhà.

Sính Phình là xã đặc biệt khó khăn của huyện Tủa Chùa, 100% là đồng bào dân tộc Mông, địa hình phức tạp, đời sống của người dân còn nhiều khó khăn, tình hình ANTT tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp. Vì thế, nhiệm vụ bảo đảm ANTT, an toàn xã hội luôn được Đảng ủy, chính quyền xã hết sức quan tâm. Hàng năm, Ban công an xã  đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã triển khai đồng bộ các giải pháp phòng ngừa, kết hợp tăng cường tuần tra, kiên quyết đấu tranh với các loại tội phạm. Anh Phàng A Sang, Trưởng Công an xã Sính Phình cho biết: Việc giữ vững an ninh, cũng là bảo đảm cho sự phát triển kinh tế, ổn định đời sống của nhân dân, hạn chế tình trạng du canh, du cư, di dịch cư tư do… Ban Công an xã Sính Phình đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động quần chúng phối hợp với các ban, đoàn thể của xã, tranh thủ ý kiến của già làng, người có uy tín xây dựng chương trình tuyên truyền phù hợp với tình hình thực tế từng địa phương. Lồng ghép nội dung thông báo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nêu gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến trên địa bàn. Phát huy mạnh mẽ vai trò của các dòng họ tự quản, tổ hòa giải tại 18 thôn, bản. Năm 2014, Công an xã Sính Phình đã tổ chức cho 980 hộ ký cam kết tham gia phòng chống ma túy, các tệ nạn xã hội; tuyên truyền, vận động, giáo dục con cháu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, vận động nhân dân giao nộp 60 khẩu súng tự tạo. Nhờ làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự địa bàn, xã Sính Phình đã từng bước kiềm chế phát sinh tội phạm và tệ nạn xã hội, giúp người dân yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế.

Thực hiện kế hoạch thi đua “Dân vận khéo” trong lực lượng công an nhân dân gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “ba cùng” với nhân dân, năm 2014, công an xã Sính Phình đã tham gia hàng trăm ngày công làm đường giao thông, nạo vét kênh mương, giúp nhân dân chăm sóc, thu hái chè và hàng chục buổi trực tiếp giúp người dân thu hoạch các loại cây trồng trên nương. Các phong trào quần chúng bảo vệ an ninh, bảo vệ thôn, bản được người dân hưởng ứng và tham gia nhiệt tình, góp phần xây dựng thế trận an ninh nhân dân khá vững chắc.

Anh Phàng A Sang, Trưởng công an xã Sính Phình cho biết thêm: Thời gian tới, Ban công an xã tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng thông tin tuyên truyền, chủ động bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ an ninh, trật tự. Tích cực đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địch, âm mưu, hoạt động “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch và các loại tội phạm.

Bài, ảnh: Lê Hùng

 (Đài TT-TH Tủa Chùa)

Bình luận
Back To Top