Nghiệm thu và trao tặng 3 nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo xã Quài Nưa

00:00 - Thứ Sáu, 13/03/2015 Lượt xem: 1216 In bài viết
Normal 0 false false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} ĐBP - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tuần Giáo vừa nghiệm thu, trao tặng nhà Đại đoàn kết cho 3 hộ gia đình nghèo trên địa bàn xã Quài Nưa do Ban vận động “Vì người nghèo” huyện hỗ trợ sửa chữa và làm mới.

Cụ thể, nhà ông Cà Văn Đưa, bản Noong Giáng được Ban vận động “Vì người nghèo” huyện hỗ trợ 10 triệu. Cùng với sự giúp đỡ của anh em bạn bè gia đình ông đã sửa chữa khung nhà cũ và mua thêm vật liệu, dựng lại được ngôi nhà sàn 5 gian kiên cố, dưới sàn được xây bao quanh để ở theo kiểu hiện đại, có đầy đủ nơi làm bếp, công trình phụ khép kín.

Ban vận động “Vì người nghèo” huyện Tuần Giáo hỗ trợ hộ bà Quàng Thị Muôn và Lò Thị Xuân, bản Lọng Hống, xã Quài Nưa mỗi gia đình 20 triệu đồng. Khu dân cư và Ban vận động “Vì người nghèo” cơ sở đã đóng góp công lao động dựng lại nhà sàn truyền thống và đang xây dựng thêm công trình nhà vệ sinh, khu chăn nuôi riêng biệt theo tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Từ đầu năm 2015 đến nay, Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” huyện đã hỗ trợ sửa chữa, làm mới 15 ngôi nhà cho người nghèo. Cùng với đó, trong năm 2015 Ban vận động Quỹ “ Vì người nghèo” của tỉnh đã hỗ trợ cho huyện Tuần Giáo 4 đợt. Huyện đã nhanh chóng triển khai làm thêm được 60 ngôi nhà “Đại đoàn kết”. Tổng cộng cả nguồn Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh và huyện hỗ trợ người nghèo, các cơ sở xã, thị trấn trong gần 3 tháng đầu năm 2015 đã sửa chữa và làm mới được 75 ngôi nhà Đại đoàn kết.

Lâm Lý (Huyện Tuần Giáo)

Bình luận
Back To Top