Kỷ luật cán bộ xén bớt gạo cứu đói, lo Tết cho người nghèo

00:00 - Thứ Sáu, 13/03/2015 Lượt xem: 788 In bài viết
Normal 0 false false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} Ngày 12/3, UBND huyện Vân Canh (tỉnh Bình Định) cho biết đã thu hồi toàn bộ số “gạo đỏ lửa” 3 ngày Tết mà Ban quản lý (BQL) làng Hiệp Hà (thị trấn Vân Canh) bán bớt để cấp lại người dân theo đúng quy định.

Như thông tin đã đưa, trước Tết Ất Mùi, Phòng LĐ-TB&XH huyện Vân Canh (huyện Vân Canh, Bình Định) đã cấp 14 tấn “gạo đỏ lửa” cho thị trấn Vân Canh để phát cho người nghèo đủ ăn trong dịp Tết. Sau đó, số gạo này được UBND thị trấn cấp về cho 11 thôn, làng trên địa bàn huyện. Trong đó, 3,165 tấn gạo cấp cho 221 hộ ở làng Hiệp Hà. Tuy nhiên, sau khi nhận số gạo được cấp phát, BQL làng Hiệp Hà tự ý bán bớt một phần gạo khiến người dân bức xúc.

Thu hồi, cấp lại "gạo đỏ lửa" cho người nghèo mà BQL làng Hiệp Hà, thị trấn Vân Canh (huyện Vân Canh, Bình Định) đã bán bớt để chi cho mục đích khác (ảnh minh hoạ).

Sau khi nhận được phản ánh từ người dân, UBND huyện Vân Canh đã chỉ đạo Phòng LĐ-TB&XH và thị trấn Vân Canh vào cuộc kiểm tra xác minh. Theo đó, BQL làng Hiệp Hà đã bán 10 bao gạo, lấy 4 triệu đồng và dùng 1,4 triệu đồng trả tiền điện, còn 2,6 triệu đồng để lại quỹ của làng chi phí vào việc khác.

Theo lý giải của BQL làng Hiệp Hà, do không có nguồn kinh phí để trang trải các hoạt động sinh hoạt cộng đồng cho dân làng, như hội họp, tiền điện nhà rông nên đã bán bớt gạo để chi cho những đầu việc này.

Ngay sau đó, BQL làng Hiệp Hà đã thu hồi toàn bộ số gạo đã bán và cấp phát đủ 15kg/người cho các nhân khẩu được nhận “gạo đỏ lửa” theo quy định, đồng thời công khai xin lỗi người dân.

 

Theo Dân trí
Bình luận
Back To Top