Cháy xưởng gỗ do chập điện, thiệt hại ước tính hàng tỷ đồng

00:00 - Thứ Hai, 16/03/2015 Lượt xem: 894 In bài viết
ĐBP - Khoảng 15 giờ ngày 16/3, tại xưởng gỗ của gia đình ông Nguyễn Văn Sỹ, số nhà 36, tổ 7, phường Nam Thanh, thành phố Điện Biên Phủ xảy ra cháy lớn, gây thiệt hại nặng về tài sản.

Ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, đám cháy đã thiêu rụi 1 gian nhà ở, 1 gian xưởng gỗ. Toàn bộ hệ thống máy móc, như: máy phun sơn, máy tiện… đã bị lửa thiêu hư hỏng hoàn toàn. Nhiều tấm gỗ nguyên liệu lớn, các sản phẩm hoàn thiện từ đồ gỗ, như: bàn, ghế… cũng đã bị thiêu rụi. Đám cháy còn làm toàn bộ hệ thống điện của khu vực bị tê liệt. Nhiều nhà dân ở bên cạnh và đối diện gia đình ông Sỹ cũng bị ảnh hưởng do lửa cháy lớn.

Hệ thống phun sơn cùng nguyên liệu ở tầng 2 của xưởng gỗ bị thiêu rụi hoàn toàn.

Ông Vũ Văn Mười (số nhà 34) đối diện xưởng gỗ của gia đình ông Sỹ cho biết: “Khi phát hiện lửa bùng lên từ xưởng gỗ, tôi đã cùng bà con trong tổ dân phố nhanh chóng ứng cứu và điện thoại cho lực lượng chức năng, nhưng do bên trong toàn vật liệu dễ cháy nên lửa bùng rất nhanh, phải sau 30 phút dưới sự hỗ trợ của 3 xe cứu hỏa, đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn”.

Nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được xác định là do chập điện từ hệ thống hàn của công nhân đang thi công bên cạnh gia đình ông Sỹ. Thiệt hại được gia chủ ước tính lên đến hàng tỷ đồng. Toàn bộ 2 lô hàng mới nhập về cũng đã bị lửa thiêu rụi gần như hoàn toàn.

Ngay sau khi dập tắt đám cháy, công an phường Nam Thanh, Điện lực thành phố Điện Biên Phủ đã có mặt để xác định rõ nguyên nhân và khôi phục lại hệ thống điện của tổ dân phố 7.

Tin, ảnh: Vũ Lợi
Bình luận
Back To Top