Hội Cựu TNXP tỉnh

6 nhiệm vụ trọng tâm năm 2016

00:00 - Thứ Tư, 06/01/2016 Lượt xem: 1545 In bài viết
ĐBP - Ngày 5/1, Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2015; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2016. Dự hội nghị có lãnh đạo một số ban, ngành, đoàn thể tỉnh.

Năm 2015, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn thách thức, song phát huy tinh thần cựu TNXP nêu gương sáng, học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Hội Cựu TNXP các cấp đạt nhiều kết quả đáng khích lệ. Công tác củng cố, xây dựng và phát triển Hội đạt những kết quả quan trọng. Trong năm, có 26 hội cấp xã, phường, thị trấn tổ chức đại hội thành lập và đi vào hoạt động hiệu quả. Hội phối hợp giải quyết tốt các chế độ chính sách cho người có công, thân nhân người có công, đồng thời triển khai hiệu quả các hoạt động nghĩa tình đồng đội; giúp nhau làm kinh tế, xóa đói giảm nghèo cũng như tham gia các hoạt động xã hội. Trong năm, Hội hỗ trợ xây dựng 6 nhà tình nghĩa, tặng 25 sổ tiết kiệm và hơn 120 suất quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá gần 500 triệu đồng…

Thừa ủy quyền của Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam, đồng chí Trần Công Chính, Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Tại hội nghị, đại biểu tập trung đánh giá những kết quả đạt được, đồng thời chỉ ra những nguyên nhân, tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, như: Công tác kiểm tra tài chính còn kéo dài; một số huyện, thị chưa thành lập hội cấp xã, phường; việc lập hồ sơ đề nghị công nhận phiên hiệu TNXP cũng như đề nghị xét tặng kỷ niệm chương còn nhiều vướng mắc… Từ đó, hội nghị thảo luận đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2016. Theo đó, năm 2016, Hội sẽ tập trung thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm, đó là: Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Cựu TNXP nêu gương sáng làm theo lời Bác dạy và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; củng cố, xây dựng và phát triển tổ chức Hội với tinh thần ở đâu có cựu TNXP ở đó có tổ chức Hội; phối hợp với các ngành chức năng đề nghị bổ sung phiên hiệu TNXP, cấp kỷ niệm chương và làm thẻ hội viên cho cán bộ, hội viên có đủ điều kiện; đẩy mạnh các hoạt động nghĩa tình đồng đội, vận động hội viên vượt qua khó khăn để sống vui, sống khỏe, sống có ích…

Nhân dịp này, Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Hội Cựu TNXP huyện Mường Chà; tặng Bằng khen cho 2 tập thể, 4 cá nhân và biểu dương 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện phong trào thi đua “Cựu TNXP nêu gương sáng làm theo lời Bác dạy và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Hội Cựu TNXP tỉnh tặng Giấy khen cho 4 tập thể và 73 cá nhân, đồng thời trao 12 sổ tiết kiệm (mỗi sổ trị giá 3 triệu đồng) cho các nữ cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn.

Tin, ảnh: Huyền Lâm
Bình luận
Back To Top