Đảng bộ xã Ẳng Cang chú trọng phát triển đảng viên

00:00 - Thứ Tư, 06/01/2016 Lượt xem: 1721 In bài viết
ĐBP - Xác định phát triển đảng viên là một trong những nhiệm vụ quan trọng của công tác xây dựng Đảng; thời gian qua, Đảng bộ xã Ẳng Cang, huyện Mường Ảng luôn quan tâm, chú trọng tới công tác bồi dưỡng kết nạp đảng viên. Qua đó, từng bước tăng cường sức chiến đấu và bảo đảm tính kế thừa, phát triển liên tục của Đảng, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Bí thư Đảng bộ xã Ẳng Cang Lò Văn Giá, cho biết: Đảng bộ xã có 25 chi bộ trực thuộc với gần 270 đảng viên. Nhận thức được tầm quan trọng của công tác phát triển đảng viên, cùng với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Huyện ủy, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ xã đã bám sát nghị quyết của Đảng bộ huyện, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ trực thuộc nắm vững quy trình, thủ tục, các bước triển khai từ khâu giới thiệu tạo nguồn đến công tác bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới. Đây được coi là nhiệm vụ thường xuyên của chi bộ, nhằm tăng cường củng cố, xây dựng đội ngũ đảng viên, phát triển về số lượng, mạnh về chất lượng để nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng trong toàn Đảng bộ. Công tác tạo nguồn phát triển đảng viên được Đảng bộ xã ưu tiên hàng đầu. Nguồn phát triển đảng viên chủ yếu là những cá nhân ưu tú từ các tổ chức quần chúng, như: Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Hội Nông dân... BCH Đảng bộ xã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, hội viên, đặc biệt là đối với lực lượng đoàn viên thanh niên; giao nhiệm vụ cho các tổ chức đoàn thể nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tình cảm của đoàn viên, hội viên để kịp thời phát hiện những quần chúng ưu tú, tạo điều kiện để họ phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Buổi sinh hoạt của Chi bộ bản Nong Háng.

Khi đã xác định được các hạt nhân ưu tú, BCH Đảng bộ xã chỉ đạo chi bộ trực thuộc cử đảng viên theo dõi, giúp đỡ; định kỳ báo cáo trước chi bộ những mặt mạnh, mặt yếu của quần chúng để chi bộ đưa ra nhận xét, đánh giá, góp ý. Trên cơ sở đó, chi bộ xây dựng kế hoạch cụ thể bồi dưỡng, giúp đỡ, tạo điều kiện cho quần chúng ưu tú phấn đấu, rèn luyện đủ điều kiện đứng trong hàng ngũ của Đảng. Nhờ đó, từ đầu năm đến nay, Đảng bộ xã kết nạp được 37 đảng viên mới, chuyển chính thức cho 12 đồng chí; đề nghị đi học lớp đảng viên mới cho 44 đồng chí, cử 13 quần chúng ưu tú đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng.

Nong Háng là một trong những chi bộ làm tốt công tác phát triển đảng viên của xã Ẳng Cang. Ông Lò Văn Dá, Bí thư Chi bộ bản Nong Háng, cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy cấp trên, chi bộ đã họp thống nhất và ra nghị quyết mỗi năm kết nạp 2 đảng viên; trong đó chú trọng vào phát triển đảng viên là nữ, đoàn viên thanh niên có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ và năng lực đáp ứng yêu cầu công tác trong thời kỳ xây dựng và đổi mới đất nước. Năm 2015, chi bộ kết nạp 3 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên trong chi bộ lên 19. Ngoài ra, còn 2 quần chúng ưu tú đang được theo dõi, bồi dưỡng để tạo nguồn phát triển đảng viên.

Ông Lò Văn Khụi, bản Nong Háng, 45 năm tuổi Đảng, cũng là lớp đảng viên đầu tiên của xã Ẳng Cang, chia sẻ: Công tác phát triển đảng viên của chi bộ Nong Háng nói riêng, của Đảng bộ xã Ẳng Cang nói chung, nhiều năm trở lại đây đều được thực hiện nghiêm túc, từ khâu tạo nguồn đến công tác đào tạo, bồi dưỡng kết nạp đảng viên. Quần chúng được lựa chọn đều là người ưu tú, có những đóng góp tích cực cho công tác phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo tại cơ sở. Đảng bộ xã chỉ đạo các chi bộ thực hiện sát sao việc lựa chọn, kết nạp đảng viên đảm bảo yêu cầu, chất lượng chứ không chạy theo hình thức, chạy theo số lượng. Nhờ vậy, đội ngũ cán bộ, đảng viên không ngừng lớn mạnh và trưởng thành, trở thành lực lượng nòng cốt, tiên phong trong các phong trào thi đua yêu nước; Đảng bộ xã và các chi bộ trực thuộc đều hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao, nhiều năm liền được công nhận đạt tiêu chuẩn trong sạch, vững mạnh.

Bài, ảnh: Hải Phong
Bình luận
Back To Top