Truy tìm, xử lý các đối tượng phát tán thông tin xuyên tạc, bịa đặt

00:00 - Chủ Nhật, 10/01/2016 Lượt xem: 2133 In bài viết
Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ TT-TT Trương Minh Tuấn ngày 8-1 với báo chí, liên quan đến việc thời gian gần đây, trên mạng Internet liên tục xuất hiện nhiều thông tin bịa đặt về tình hình nội bộ, nói xấu lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Thứ trưởng Bộ TT-TT Trương Minh Tuấn.

Trước thực trạng này, Bộ TT-TT đã chỉ đạo Cục An toàn thông tin và các nhà mạng phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng Bộ Công an dùng các biện pháp kỹ thuật nghiệp vụ truy tìm những đối tượng phát tán thông tin giả mạo, bịa đặt, sai sự thật để xử lý theo quy định của pháp luật. Cùng với đó có biện pháp kỹ thuật xử lý các nguồn phát tán thông tin sai phạm. Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông di động phải chủ động rà soát, có phương án xử lý đối với hành vi lợi dụng hệ thống thông tin di động để phát tán thông tin chống phá Đảng, Nhà nước.

Tuy nhiên, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn cho rằng, trong bối cảnh bùng nổ thông tin trên Internet như hiện nay, mỗi người chúng ta hơn lúc nào hết phải hết sức tỉnh táo, bình tĩnh xem xét để không mắc phải âm mưu của các thế lực thù địch và phần tử xấu.  

Về vấn đề hoạt động của các mạng xã hội ở nước ngoài tại Việt Nam, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn nêu rõ chính sách của các mạng xã hội nước ngoài có một số điểm khác biệt với luật pháp Việt Nam và không chịu sự điều chỉnh của luật pháp Việt Nam nhưng công dân Việt Nam thì phải chịu sự điều chỉnh của pháp luật Việt Nam. Việc lợi dụng mạng xã hội, lợi dụng Internet để giả mạo, xuyên tạc, bôi nhọ uy tín danh dự của người khác là hành vi phạm pháp dù ở bất cứ quốc gia nào; về mặt đạo đức thì cũng không một xã hội nào chấp nhận hành vi đó.

Thứ trưởng Trương Minh Tuấn khẳng định, các cơ quan báo chí, mạng xã hội được thiết lập và hoạt động theo pháp luật Việt Nam, được pháp luật Việt Nam bảo hộ, đảm bảo tự do thông tin; không có “vùng cấm” nào trong hoạt động đấu tranh chống các thông tin xuyên tạc, bịa đặt. Luật pháp chỉ cấm hành vi giả mạo, đưa thông tin xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân, chống phá Đảng, Nhà nước, xâm phạm lợi ích quốc gia, dân tộc….

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top