Quyền lợi, mức hưởng trợ cấp thất nghiệp

00:00 - Thứ Hai, 11/01/2016 Lượt xem: 1834 In bài viết
1. Điều kiện hưởng Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) đủ 12 tháng trở lên trong vòng 24 tháng trước khi thất nghiệp; đã đăng ký thất nghiệp với Trung tâm Giới thiệu việc làm thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; chưa tìm được việc làm sau 15 ngày kể từ ngày đăng ký thất nghiệp.

Đăng ký thất nghiệp trong thời hạn 7 ngày làm việc kể từ khi mất việc làm, nếu đăng ký chậm sau 7 ngày sẽ không được giải quyết quyền lợi về BHTN; nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp phải hoàn thành trong vòng 15 ngày làm việc kể từ khi đăng ký thất nghiệp.

*Lưu ý: Trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp, hàng tháng người thất nghiệp phải đến thông báo với Trung tâm Giới thiệu việc làm về việc tìm kiếm việc làm. Người lao động đủ điều kiện hưởng các chế độ BHTN tính từ ngày thứ 16 – kể từ ngày đăng ký thất nghiệp.

2. Quyền lợi được hưởng

a. Mức trợ cấp thất nghiệp

60% mức bình quân tiền lương, tiền công của 6 tháng liền kề trước khi thất nghiệp.

b. Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp

- 3 tháng nếu đóng BHTN đủ 12 tháng đến dưới 36 tháng;

- 6 tháng nếu đóng BHTN đủ 36 tháng đến dưới 72 tháng;

- 9 tháng nếu đóng BHTN đủ 72 tháng đến dưới 144 tháng;

- 12 tháng nếu đóng BHTN đủ 144 tháng trở lên;

c. Quyền lợi khác

Được hỗ trợ chi phí học nghề, thời gian tối đa không quá 6 tháng; được tư vấn, giới thiệu việc làm miễn phí; được hưởng chế độ bảo hiểm y tế trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp.

d. Tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp

Bị tạm giam; không thông báo về kết quả tìm việc làm hàng tháng với Trung tâm Giới thiệu việc làm.

e. Chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp

Hết thời hạn hưởng trợ cấp thất nghiệp; có việc làm (được nhận trợ cấp 1 lần cho số tháng còn lại); thực hiện nghĩa vụ quân sự (được nhận trợ cấp 1 lần cho số tháng còn lại); hưởng lương hưu; sau 2 lần từ chối nhận việc làm mà không có lý do chính đáng; không thông báo về việc tìm kiếm việc làm 3 tháng liên tục; ra nước ngoài định cư; chết; bị áp dụng xử lý hành chính tại các trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục, chữa bệnh hoặc chấp hành hình phạt tù không được hưởng án treo.

T.K (b/s)
Bình luận
Back To Top