Cứu sống một người Trung Quốc gặp nạn trên biển

00:00 - Thứ Ba, 12/01/2016 Lượt xem: 2392 In bài viết
Trong lúc đánh cá trên biển, tàu cá của ngư dân tỉnh Quảng Bình phát hiện và cứu một người Trung Quốc gặp nạn trên biển. Sáng nay 11-1, chiếc tàu của ngư dân Quảng Bình đưa người được cứu vào bàn giao cho Đồn biên phòng Cảng Gianh, Quảng Bình.

Vào lúc 0 ngày 4-1-2016, tàu cá QB 93985 TS gồm bảy ngư dân do ông Nguyễn Văn Hậu ở xã Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình làm thuyền trưởng đang đánh bắt cá ở tọa độ 19 độ Bắc 107 độ Đông, cách đảo Hòn La, tỉnh Quảng Bình khoảng 94 hải lý thì phát hiện một người trôi dạt trên biển trong trạng thái hoảng loạn và nguy kịch đến tính mạng.

Từ Tự Lập (bên trái) công dân Trung Quốc bị nạn trên biển được tàu cá Quảng Bình cứu sống.

Các ngư dân trên tàu cá tàu cá QB 93985 TS kịp thời cứu vớt và cấp cứu cho nạn nhân. Sau khi nạn nhân dần hồi phục và biết đây là người có quốc tịch Trung Quốc, thuyền trưởng đã thông tin về sự việc với cơ quan chức năng trong đất liền.

Sau khi hoàn thành chuyến biến trở về, sáng 11-1 tàu cá QB 93985 TS cập đất liền và bàn giao công dân Trung Quốc được cứu sống cho Đồn biên phòng cửa khẩu Cảng Gianh thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Bình.

Qua xác minh ban đầu, người được cứu sống tên là Từ Tự Lập (SN 1976 ở Phúc Châu, Phúc Kiến, Trung Quốc). Ngày 3-1, Từ Tự Lập được một người bạn giới thiệu đi du lịch các nước Malaysia, Indonesia, Thái-lan, xuất bến từ Thượng Hải, khi ra giữa biển Đông thì gặp nạn.

Tiếp nhận người bị nạn được cứu, Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Bình đã kiểm tra sức khỏe, cấp quần áo, đồ dùng cá nhân mới, bảo đảm các nhu cầu sinh hoạt; đồng thời báo cáo sự việc với Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng và các cơ quan chức năng để tiến hành các thủ tục bàn giao Từ Tự Lập cho phía Trung Quốc.

Theo Nhân dân
Bình luận
Back To Top