Tăng cường hỗ trợ nạn nhân bom mìn

00:00 - Thứ Năm, 14/01/2016 Lượt xem: 1949 In bài viết
Chiều 13-1 tại Hà Nội, Vụ Hợp tác quốc tế và Cục Bảo trợ xã hội (Bộ LĐTB-XH) đã tổ chức tọa đàm về thực thi các chính sách của Nhà nước nhằm tăng cường trợ giúp xã hội và nhân rộng các mô hình hỗ trợ nạn nhân bom mìn tại Việt Nam.

Theo ông Tô Đức, Phó Cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội và bà Lê Kim Dung, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, mặc dù chiến tranh đã qua đi nhưng Việt Nam vẫn phải chịu những hậu quả do bom đạn còn sót lại (ước tính có khoảng 800.000 tấn sau chiến tranh) và làm hơn 40.000 người chết, 60.000 người bị thương trong 40 năm qua.

Đến nay, Nhà nước đã ban hành nhiều chính sách hỗ trợ và tổ chức trợ giúp cho các nạn nhân bom mìn như miễn phí bảo hiểm xã hội, trợ cấp xã hội, đào tạo nghề và tạo việc làm, phục hồi chức năng… để hòa nhập cộng đồng, tuy nhiên vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Mục tiêu đặt ra cho giai đoạn 2016-2020 là thiết lập đường dây tư vấn cho các nạn nhân bom mìn tại 10 trung tâm công tác xã hội; đầu tư mở rộng quy mô trợ giúp và phục hồi chức năng cho các nạn nhân bom mìn tại miền Trung và miền Bắc; hỗ trợ dạy nghề cho các nạn nhân theo nhu cầu của thị trường lao động, tìm kiếm việc làm phù hợp tại nơi cư trú. Phát triển mạng lưới các bệnh viện và trung tâm chỉnh hình, phục hồi chức năng; nâng cao năng lực của các trạm y tế xã trong việc trợ giúp nạn nhân bom mìn phục hồi chức năng...

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top