Hội NCT Điện Biên Đông chăm lo đời sống hội viên

00:00 - Thứ Sáu, 15/01/2016 Lượt xem: 2262 In bài viết
ĐBP - Thời gian qua, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) huyện Điện Biên Đông tích cực thực hiện các hoạt động chăm lo cho NCT bằng nhiều hình thức phong phú, thiết thực như: động viên thăm hỏi, trợ cấp xã hội, hỗ trợ nhà ở… Qua đó, giúp NCT sống vui, sống khỏe, tiếp tục nêu cao gương sáng, phát huy uy tín, kinh nghiệm, góp sức cùng con cháu xây dựng quê hương.

Ông Lò Oai Khụt, Trưởng Ban Đại diện Hội NCT huyện Điện Biên Đông, cho biết: Hội có 2.670 hội viên, sinh hoạt tại 218 chi hội. Với đặc điểm là huyện vùng cao, kinh tế - xã hội kém phát triển nên đời sống hội viên NCT còn gặp nhiều khó khăn. Chính vì vậy, Ban Đại diện Hội NCT huyện đã và đang tích cực triển khai các hoạt động thiết thực để chăm lo đời sống hội viên. Ban chủ động phối hợp với các cơ sở y tế trong huyện tư vấn, chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh cho trên 700 lượt NCT; lập sổ theo dõi, kiểm tra sức khỏe định kỳ cho 253 lượt NCT; cấp phát thẻ bảo hiểm y tế cho 100% hội viên… Các chính sách an sinh xã hội cũng được Ban thực hiện đầy đủ, kịp thời, giúp hội viên vơi bớt khó khăn.

Ông Lò Oai Khụt, Trưởng ban Đại diện Hội NCT huyện Điện Biên Đông trao quà cho hội viên hoàn cảnh khó khăn xã Na Son nhân Tháng Hành động vì NCT Việt Nam.

Hưởng ứng cuộc vận động của Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) về xóa nhà tạm cho hộ nghèo, trong đó có gia đình hội viên NCT hoàn cảnh khó khăn, trong năm qua, các cấp hội NCT huyện đã vận động đóng góp được 125 ngày công, sửa chữa 15 nhà tạm, dột nát. Ban Đại diện Hội NCT huyện chủ động chỉ đạo các cơ sở hội rà soát, lập danh sách các đối tượng NCT trong độ tuổi thuộc diện chúc thọ, mừng thọ. Năm 2015, Hội đã tổ chức chúc thọ, mừng thọ cho 448 hội viên NCT, đồng thời, chỉ đạo các cơ sở hội rà soát, lập danh sách NCT thuộc diện chúc thọ, mừng thọ năm 2016 gửi cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Bên cạnh đó, hưởng ứng Tháng Hành động vì NCT Việt Nam năm 2015, Ban Đại diện Hội NCT huyện vận động, quyên góp trên 45 triệu đồng để thực hiện chương trình mắt sáng cho NCT và động viên, thăm hỏi hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Kết thúc Tháng Hành động, có hơn 200 suất quà bao gồm: Kính nâng thị lực, vải, tiền mặt được trao tận tay hội viên NCT khó khăn của 11/11 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Ông Bạc Cầm Nga, Phó Chủ tịch UBND xã Na Son, huyện Điện Biên Đông, chia sẻ: Các phần quà có giá trị không lớn nhưng có ý nghĩa thiết thực đối với NCT. Các ông, các bác đã cao tuổi, lại ở địa phương còn khó khăn, nên phần quà dù nhỏ cũng động viên các cụ rất nhiều, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các cụ tiếp tục sống vui, sống khỏe. Nhiều cụ khi lên nhận quà không kìm nổi xúc động, phát biểu cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, đặc biệt là sự quan tâm sát sao của Ban Đại diện Hội NCT huyện.

Ban Đại diện Hội NCT huyện Điện Biên Đông đã góp phần tích cực cùng Nhà nước, gia đình và xã hội tạo chuyển biến rõ nét trong công tác chăm sóc sức khoẻ, đời sống tinh thần, vật chất của hội viên, tạo điều kiện cho NCT phát huy vai trò trong xây dựng quê hương, đất nước. Với vai trò và vị thế của mình, hội viên NCT thường xuyên phối hợp với MTTQ và các đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, động viên gia đình, con cháu và cộng đồng dân cư chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; chung tay bảo vệ môi trường, tham gia xây dựng nông thôn mới… Từ đó, góp phần ổn định địa bàn, thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương từng bước phát triển.

Bài, ảnh: Sơn Nam
Bình luận
Back To Top