Công an huyện Mường Ảng đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn

00:00 - Thứ Sáu, 22/01/2016 Lượt xem: 2970 In bài viết
ĐBP - Để đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn huyện, ngay từ đầu năm, Công an huyện Mường Ảng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý các vụ vi phạm. Nhờ triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn huyện đã có những chuyển biến tích cực.

Huyện Mường Ảng có tuyến quốc lộ 279 chạy qua với chiều dài 31km, với nhiều đèo dốc quanh co, nhất là còn những “điểm đen” về tai nạn giao thông, như đoạn quốc lộ từ Km16+700 - Km16+900 (thuộc địa bàn xã Búng Lao); Km44+600 - Km44+700 (khu vực đỉnh đèo Tằng Quái) và nhiều điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông. Nguyên nhân là do hạn chế tầm nhìn của người tham gia giao thông. Mặt khác, ý thức sử dụng, bảo vệ hạ tầng giao thông của một số người dân còn hạn chế, còn tình trạng phá hoại gương cầu đường, lấn chiếm hành lang giao thông làm nơi kinh doanh, buôn bán… Cùng với đó, hiểu biết pháp luật của người dân về ATGT còn hạn chế cũng là nguyên nhân xảy ra tai nạn giao thông trên địa bàn.

Cảnh sát giao thông trật tự, Công an huyện Mường Ảng kiểm tra việc chấp hành ATGT của người tham gia giao thông trên địa bàn.

Đại úy Đinh Tiến Dũng, Đội trưởng Đội giao thông trật tự - cơ động (Công an huyện Mường Ảng), cho biết: Để đảm bảo ATGT trên địa bàn, ngoài việc tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm Luật Giao thông đường bộ, Công an huyện Mường Ảng tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về ATGT. Xác định tuyên truyền là biện pháp chủ yếu để nâng cao nhận thức của người dân về ATGT, Công an huyện đã huy động tất cả lực lượng, đặc biệt là lực lượng CSGT tăng cường tuyên truyền, phổ biến về Luật Giao thông đường bộ và các nghị định xử lý vi phạm về ATGT. Chú trọng tuyên truyền cho người dân ở các xã, bản vùng sâu, vùng xa và học sinh các trường học bằng nhiều hình thức, như: tuyên truyền miệng, loa truyền thanh cơ sở, phát tờ rơi… Phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền các xã, thị trấn tuyên truyền, nhắc nhở các hộ dân sống bên quốc lộ chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ, không lấn chiếm lòng lề đường bán hàng, tập kết nguyên vật liệu gây cản trở ATGT. Từ đầu năm đến nay, Công an huyện đã phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) và các ban, ngành liên quan tổ chức hơn 60 buổi tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho hơn 3.200 người dân nghe và ký cam kết không vi phạm ATGT. Công an huyện đã phát 80 quyển sách cẩm nang lái xe mô tô, xe gắn máy an toàn; trên 640 tờ rơi với nội dung tuyên truyền xử phạt người tham gia giao thông sử dụng rượu, bia; các nguyên nhân gây tai nạn giao thông cho người dân tại 9 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Tổ chức cho 163 hộ kinh doanh ký cam kết không vi phạm hành lang ATGT; tổ chức 9 lượt tuyên truyền lưu động trên loa về trật tự ATGT; phối hợp với Đài truyền thanh - Truyền hình huyện dựng 2 phóng sự tuyên truyền chấp hành Luật Giao thông đường bộ phổ biến tại các trường học trên địa bàn; tổ chức 4 lớp tập huấn về công tác đảm bảo trật tự ATGT cho 123 công an viên.

Cùng với công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, Công an huyện Mường Ảng tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm ATGT. Từ đầu năm đến hết tháng 10/2015, Công an huyện Mường Ảng đã phát hiện và lập biên bản xử lý hơn 250 trường hợp vi phạm; xử phạt trên 55 triệu đồng. Đồng thời, phối hợp với chính quyền các xã, thị trấn giải tỏa các điểm họp chợ, lều quán, mái che và nguyên vật liệu lấn chiếm lòng, lề đường. Nhờ đó, đã hạn chế tai nạn giao thông và và số người vi phạm ATGT; không chỉ đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn mà còn góp phần đảm bảo cho sự thành công của Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2016-2020 và cuộc diễn tập khu vực phòng thủ huyện năm 2015.

Bài, ảnh: Phạm Quang
Bình luận
Back To Top