Băng tuyết xuất hiện tại huyện Tuần Giáo

00:00 - Thứ Hai, 25/01/2016 Lượt xem: 2363 In bài viết
ĐBP - Do nhiệt độ xuống thấp, một số địa phương của tỉnh Điện Biên đã xuất hiện băng tuyết. Theo ghi nhận của phóng viên, từ đêm 24/1, tại khu vực đèo Pha Đin, thuộc xã Toả Tình, huyện Tuần Giáo, nhiệt độ dưới 0 độ C, khiến trời có mưa đá và băng tuyết bao phủ trên diện rộng, nhiều cây cối bị đóng băng.

Băng tuyết phủ trên mái nhà dân, cây cối và đường đi có chiều hướng ngày một dày thêm. Cùng với đó, sương mù dày đặc, hạn chế tầm nhìn, khiến giao thông đi lại qua khu vực đèo Pha Đin trở nên khó khăn, dễ trơn trượt.

Người dân và du khách qua khu vực đèo hiếu kỳ, dừng lại xem và chụp ảnh băng tuyết. Tuy nhiên, đối với người nông dân, hiện tượng băng tuyết xảy ra lại là nỗi lo ảnh hưởng tới cây trồng, vật nuôi và lao động sản xuất. Hiện các đơn vị chức năng huyện Tuần Giáo đang tiến hành kiểm tra địa bàn và có phương án khắc phục, phòng tránh rét cho cây trồng, vật nuôi.

Tại một số xã vùng cao của huyện Điện Biên Đông, Tủa Chùa, Mường Nhé... cũng đã xuất hiện băng tuyết, cây cối bị đóng băng. Hiện thời tiết đang diễn biến phức tạp, nhiệt độ xuống thấp hơn, khả năng hiện tượng băng tuyết vẫn tiếp tục xảy ra.

Một số hình ảnh băng tuyết tại bản Háng Tầu 1, Háng Tầu 2, xã Toả Tình, huyện Tuần Giáo: 

 

Tin, ảnh: Phương Liên
Bình luận
Back To Top