Có thể cấm thông xe các tuyến đường có băng tuyết dày

00:00 - Thứ Tư, 27/01/2016 Lượt xem: 2058 In bài viết
Sáng nay (27-1), Bộ GT-VT cho biết đã có công điện gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Sở GTVT: Hà Nội, Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Hà Giang, Lạng Sơn… về việc tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) trong các đợt rét đậm, rét hại tại miền Bắc.

Theo Bộ GT-VT, hiện nay đang là thời điểm miền Bắc có nhiều đợt rét đậm, rét hại trong năm, đặc biệt trong các đợt rét đậm, rét hại có xuất hiện tình trạng băng tuyết tại một số tỉnh miền Bắc như Hà Giang, Lào Cai, Lạng Sơn… dẫn đến nguy cơ mất ATGT cao.

Do vậy, để tăng cường công tác bảo đảm trật tự ATGT và giảm thiểu nguy cơ mất ATGT do hiện tượng băng tuyết gây ra, Bộ GT-VT yêu cầu các cơ quan, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ được giao, khẩn trương chỉ đạo các đơn vị tăng cường rà soát, nắm bắt kịp thời thông tin về những đoạn tuyến xuất hiện băng tuyết; các đơn vị bố trí nhân lực ứng trực, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức điều tiết giao thông khi xảy ra ùn tắc, xử lý các sự cố giao thông. Đồng thời tổ chức nạo vét đối với những vị trí xuất hiện băng tuyết dày có nguy cơ xảy ra trơn trượt gây mất an toàn giao thông, chú trọng các đoạn tuyến đi qua đèo, dốc, khu vực có địa hình khó khăn.

Trong trường hợp cần thiết, thực hiện cấm thông xe đối với các tuyến xuất hiện băng tuyết dày có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông, đặc biệt cấm xe vận tải hành khách tham gia giao thông tại các khu vực trên.

Cùng với đó, Bộ GT-VT cũng yêu cầu cơ quan quản lý các bến xe phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra điều kiện an toàn của phương tiện trước khi xuất bến.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top