Năm 2016 sẽ giải quyết việc làm mới cho 8.500 lao động

00:00 - Thứ Hai, 21/03/2016 Lượt xem: 2572 In bài viết
ĐBP - Đó là mục tiêu được UBND tỉnh đặt ra trong kế hoạch giải quyết việc làm năm 2016 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, trong tổng số 8.500 lao động được giải quyết việc làm mới sẽ có khoảng 40% là lao động nữ.

Việc giải quyết việc làm sẽ được thực hiện thông qua các chương trình phát triển kinh tế - xã hội (tạo việc làm cho 6.900 lao động); hoạt động xuất khẩu lao động (xuất khẩu lao động cho 100 lao động đi làm việc tại nước ngoài); hoạt động cho vay vốn giải quyết việc làm (tạo việc làm cho 1.000 lao động) và hoạt động đẩy mạnh cung ứng, giới thiệu việc làm cho lao động đi làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh (tạo việc làm cho 500 lao động trở lên).

Để thực hiện mục tiêu trên, UBND tỉnh đã đề ra 6 nhóm giải pháp thực hiện, đó là: Đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội trên mọi lĩnh vực; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; xuất khẩu lao động; cho vay vốn tạo việc làm; phát triển thị trường lao động, thông tin thị trường lao động; tăng cường, đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền. Sở Lao động – Thương binh và Xã hội được UBND tỉnh phân công là cơ quan thường trực, chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan và UBND các huyện, thị, thành phố tổ chức thực hiện kế hoạch.

Đức Linh
Bình luận
Back To Top