Thanh niên Điện Biên hưởng ứng ngày thành lập Đoàn

00:00 - Thứ Tư, 23/03/2016 Lượt xem: 2855 In bài viết
ĐBP - Hưởng ứng Tháng Thanh thanh niên năm 2016 và kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh (26/3), bằng các hoạt động cụ thể, thiết thực, thanh niên Điện Biên đã tích cực triển khai nhiều hoạt động tình nguyện như: Tuyên truyền giáo dục truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, mít tinh, văn hóa, văn nghệ, tổ chức các đợt thi đua sâu rộng trong tuổi trẻ toàn tỉnh… thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia.

Anh Mùa A Vảng, Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: Nhiều hoạt động kỷ niệm được tổ chức sáng tạo, hiệu quả từ cơ sở, tạo được sự quan tâm của xã hội và thanh niên, gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc… Các hoạt động trên đều được triển khai đồng bộ tại TP. Điện Biên Phủ, TX. Mường Lay và các huyện. Ngay từ đầu năm, các cấp Đoàn đã tổ chức các buổi sinh hoạt ôn lại truyền thống lịch sử 85 năm xây dựng và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nói chung và công tác thanh thiếu niên trên địa bàn tỉnh nói riêng. Gắn với các phong trào hành động cách mạng của Đoàn là tuyên truyền vận động nhân rộng những tấm gương tiêu biểu qua các thời kỳ. Tuổi trẻ cơ sở Đoàn các cấp tổ chức tọa đàm thanh niên, xem phim tư liệu “Bản hùng ca tuổi trẻ Việt Nam”, thăm hỏi gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn…

Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh trồng cây hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2016. Ảnh: Đức Linh

Nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phát huy tiềm năng và sức sáng tạo của thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, củng cố tổ chức, nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Đoàn, Hội, từ đầu tháng 3, Tỉnh đoàn đã tập trung chuẩn bị tổ chức Lễ tuyên dương gương thanh niên tiêu biểu trong các lĩnh vực; gặp mặt và tặng quà 32 trí thức trẻ về làm phó chủ tịch xã trong Dự án 600 trí thức trẻ làm phó chủ tịch xã thuộc các huyện nghèo. Các cơ sở Đoàn cũng tổ chức cho lực lượng đoàn viên thanh niên đăng ký và đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên theo lời Bác với chủ đề “Công trình thanh niên dựng xây đất nước”. Trong năm 2016, có 1 công trình do thanh niên thực hiện được cấp tỉnh đăng ký đảm nhận và mỗi đơn vị cấp huyện đăng ký đảm nhận, thực hiện ít nhất 1 công trình thanh niên, đặc biệt là các hoạt động như: Nhiệm vụ hỗ trợ, giúp đỡ thanh niên nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn nghiệp vụ, nghề nghiệp và việc làm hoặc công trình tham gia thực hiện chương trình phát triển kinh tế - xã hội, gắn với xây dựng nông thôn mới, xây dựng văn minh đô thị.

Là một trong những đơn vị tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa trong Tháng Thanh niên 2016, hàng trăm thanh niên trực thuộc Đoàn Dân chính Đảng tỉnh đã tham gia nhiều hoạt động phong phú, thiết thực chào mừng ngày thành lập đoàn. Anh Nguyễn Duy Chinh, Bí thư Đoàn Dân chính Đảng tỉnh, cho biết: Đầu tháng 3, đơn vị đã huy động 200 đoàn viên tham dự lễ phát động Tháng Thanh niên và tham gia vệ sinh môi trường tại các tuyến phố. Đồng thời, tổ chức trồng cây ban trên các tuyến đường phường Noong Bua (TP. Điện Biên Phủ) và xã Pú Tỉu (huyện Điện Biên). Đặc biệt, trước khi Lễ hội Hoa ban 2016 diễn ra, Đoàn Dân chính Đảng tỉnh còn huy động 300 đoàn viên thanh niên tham gia cắt tỉa lá ban nhằm giúp cây ban nở hoa đúng thời điểm diễn ra Lễ hội, góp phần vào thành công của Lễ hội. Cũng trong khuôn khổ Lễ hội Hoa ban, các cơ sở đoàn trực thuộc, chi đoàn cũng tích cực tham gia giải thể thao thu hút lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia…

Những hoạt động phong phú, thiết thực của thanh niên Điện Biên đã góp phần không nhỏ vào hưởng ứng ngày thành lập Đoàn. Từ đó, giúp thanh niên trên địa bàn tỉnh có môi trường rèn luyện và trưởng thành, đồng thời, phát huy vai trò xung kích vì cộng đồng.

Đức Kiên
Bình luận
Back To Top