Mường Nhé đảm bảo ANTT phục vụ bầu cử

00:00 - Thứ Tư, 30/03/2016 Lượt xem: 2231 In bài viết
ĐBP - Để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021 diễn ra thành công, Công an huyện Mường Nhé, xác định: Giữ vững an ninh - chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn là nhiệm vụ hết sức quan trọng. Trên tinh thần đó, nhiều biện pháp nghiệp vụ đã được triển khai, tạo thế chủ động trên các mặt công tác, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ và kế hoạch đề ra.

Thiếu tá Pờ Pờ Sơn, Phó trưởng Công an huyện Mường Nhé, cho biết: Nhằm giữ vững tình hình an ninh trật tự (ANTT), đảm bảo cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021, Công an huyện Mường Nhé đã chủ động xây dựng kế hoạch với nhiều phương án cụ thể, sát với tình hình của từng địa bàn dân cư trong huyện; chủ động đối phó, xử lý với những tình huống đột xuất, bất ngờ có thể xảy ra trong thời gian diễn ra cuộc bầu cử. Với vai trò nòng cốt, chuyên trách, lực lượng Công an huyện đã tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ, phối hợp với ủy ban bầu cử (UBBC) các cấp làm tốt việc rà soát, chuẩn bị nhân sự đại biểu HĐND các cấp; triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội.

Công an huyện Mường Nhé tăng cường cơ sở, đảm bảo ANTT phục vụ bầu cử tại xã Sín Thầu. Ảnh: Bùi Quang

Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, Công an huyện Mường Nhé tích cực chỉ đạo lực lượng công an các xã tổ chức, triển khai kế hoạch bảo vệ cuộc bầu cử; tăng cường bám, nắm địa bàn, thực hiện “4 cùng” với nhân dân. Với phương châm “phòng ngừa là chính”, lực lượng Công an huyện Mường Nhé luôn nắm chắc tình hình cơ sở, kịp thời phát hiện, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương nhiều biện pháp thiết thực, giải quyết dứt điểm các vụ việc phức tạp về an ninh, trật tự, nhất là những trường hợp tranh chấp, khiếu kiện về đất đai, không để kéo dài trở thành điểm nóng, ảnh hưởng đến trật tự an ninh tại cơ sở. Bên cạnh đó, kiên quyết đấu tranh làm thất bại mọi luận điệu xuyên tạc và hoạt động phá hoại cuộc bầu cử, lợi dụng bầu cử để gây rối của các thế lực thù địch. Đại úy Lý Xú Tư, Phó trưởng Công an xã Leng Su Sìn, khẳng định: Đảm bảo ANTT trước, trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp là nhiệm vụ quan trọng. Chính vì thế, lực lượng công an xã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực phối hợp với các đoàn thể xã thường xuyên đến tận thôn, bản vừa tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về Luật Bầu cử, cùng với đó, ngăn ngừa, trấn áp, giải quyết kịp thời những phát sinh mới tại cơ sở.

Đối với các xã có đông người di cư tự do hoặc đang triển khai Đề án Ổn định, sắp xếp dân cư huyện Mường Nhé, Công an huyện đã chỉ đạo lực lượng công an tăng cường cơ sở chủ động phối hợp với ủy ban bầu cử tổ chức tuyên truyền, giáo dục pháp luật để người dân hiểu được quyền lợi, trách nhiệm của mình trong cuộc bầu cử sắp tới. Qua đó, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, đảm bảo ANTT tại khu dân cư, chủ động nghiên cứu danh sách bầu cử, lựa chọn những đại biểu ưu tú nhất đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình tại Quốc hội, HĐND các cấp và đi bầu cử đúng thời gian quy định. Với nhiều giải pháp cụ thể, thiết thực đã và đang triển khai, cán bộ, chiến sỹ lực lượng Công an huyện Mường Nhé quyết tâm bảo đảm cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp (nhiệm kỳ 2016 - 2021) được tiến hành an toàn, dân chủ, đúng pháp luật.

Quang Long
Bình luận
Back To Top