Hà Lan hỗ trợ Việt Nam đối phó với hạn hán, xâm nhập mặn

00:00 - Thứ Năm, 31/03/2016 Lượt xem: 2491 In bài viết
Chiều 30-3, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng Bộ Cơ sở hạ tầng và Môi trường Hà Lan Melainie Schultz Van Haegen đang thăm, làm việc tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Bộ trưởng Bộ Cơ sở hạ tầng và Môi trường Hà Lan Melainie Schultz Van Haegen và các thành viên của Đoàn.

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh chuyến thăm của bà Melainie Schultz Van Haegen và Đoàn công tác Bộ Cơ sở hạ tầng và Môi trường Hà Lan. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, vùng Đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam đang phải chống chịu tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn khốc liệt nhất trong lịch sử gần 100 năm qua và đề nghị Hà Lan tiếp tục hỗ trợ Việt Nam tìm những giải pháp thiết thực và hiệu quả đối phó với những thách thức này, đặc biệt là tình trạng hạn hán và xâm nhập mặn đang xảy ra ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long..

Bà Melainie Schultz Van Haegen khẳng định, Chính phủ Hà Lan đã và sẽ hỗ trợ, chia sẻ với Việt Nam những bài học về xây dựng các chương trình dài hạn ứng phó với biến đổi khí hậu, đặc biệt là hỗ trợ Việt Nam đối phó với hạn hán và xâm nhập mặn ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

 

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top