Tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng cho hội viên nông dân

00:00 - Thứ Sáu, 01/04/2016 Lượt xem: 3067 In bài viết
ĐBP - Xác định rõ tầm quan trọng của công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ hội viên nông dân, Hội Nông dân tỉnh đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền để chỉ đạo tổ chức các hoạt động tuyên truyền tại cơ sở với nội dung vận động nông dân tích cực thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân; trọng tâm là thực hiện 12 chỉ tiêu, 5 chương trình, 3 phong trào công tác Hội.

Trong năm 2015, các cấp Hội trong toàn tỉnh đã tích cực đổi mới phương pháp hình thức tuyên truyền nâng cao chất lượng nội dung tuyên truyền, quán triệt học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến toàn thể cán bộ, hội viên nông dân, trên cơ sở có kiểm tra, giám sát của tổ chức Hội các cấp. Thông qua công tác tuyên truyền, định hướng cho cán bộ, hội viên nông dân tích cực đấu tranh với những tư tưởng sai trái và âm mưu của các thế lực thù địch nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Tính đến hết tháng 11/2015, các cấp Hội đã tổ chức được 3.014 buổi tuyên truyền lồng ghép cho trên 110.037 lượt hội viên nông dân về các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nghị quyết của các cấp Hội, tuyên truyền thực hiện các phong trào hành động của Hội, các hoạt động tuyên truyền được tổ chức với nhiều hình thức phong phú như: Sinh hoạt chi, tổ Hội, sinh hoạt các câu lạc bộ “Nông dân với pháp luật”, “Nông dân tham gia bảo vệ tài nguyên môi trường”, “Khuyến nông - khuyến lâm”, “Nông dân không sinh con thứ 3”, các nhóm nông dân cùng sở thích. Nhờ các hoạt động đó đã góp phần tăng cường củng cố tổ chức Hội, giúp hội viên nông dân nâng cao tinh thần làm chủ, ý thức tự lực tự cường, đoàn kết củng cố và nâng cao niềm tin của cán bộ, hội viên nông dân đối với Đảng và Nhà nước.

Cùng với công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên nông dân, việc động viên hội viên nông dân đẩy mạnh phát triển kinh tế, vươn lên xóa đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng cũng được Hội quan tâm. Các cấp Hội tập trung tuyên truyền, động viên hội viên nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đẩy mạnh phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, khai thác tiềm năng đất đai, lao động và mở rộng vốn sản xuất, gắn sản xuất với thị trường tiêu thụ sản phẩm. Nhằm đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Chung sức xây dựng nông thôn mới”, Hội Nông dân tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cấp Hội tích cực tuyên truyền thực hiện cuộc vận động tới hội viên nông dân; tổ chức hội thi “Xây dựng nông thôn mới” lần thứ nhất trong phạm vi toàn tỉnh. Phối hợp với các ngành chức năng, các đoàn thể phát huy vai trò giám sát theo đúng quy định của pháp luật, phối hợp với Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh vận động nông dân thực hiện tốt các phong trào bảo vệ đường biên mốc giới, bảo vệ an ninh Tổ quốc xây dựng nền quốc phòng toàn dân; phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, mà cụ thể là phong trào xây dựng gia đình nông dân văn hóa; phối hợp với các đoàn thể vận động hội viên nông dân tham gia thực hiện nếp sống mới trong việc cưới, việc tang, việc lễ hội, bảo vệ môi trường nông thôn, tổ chức giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, đảm bảo thực hiện gia đình nông dân có nếp sống văn hóa, đảm bảo vệ sinh, sức khỏe tốt. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng của Hội được thực hiện với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với từng vùng, miền, từng dân tộc và dưới nhiều hình thức phong phú như: tuyên truyền miệng, tổ chức hội thi, tổ chức sinh hoạt chi hội, sinh hoạt câu lạc bộ. Năm 2015, với sự nỗ lực chung của các cấp Hội, công tác tuyên truyền đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần kịp thời đưa chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước tới hội viên, nông dân; góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên nông dân trong toàn tỉnh.

Nguyễn Tuyết

(Hội Nông dân tỉnh)

Bình luận
Back To Top