Bạn đọc & Tòa soạn

Cần kiểm tra, giám sát chặt thực phẩm ở cổng các trường học

00:00 - Thứ Sáu, 08/04/2016 Lượt xem: 3151 In bài viết
ĐBP - Có mặt tại cổng Trường Tiểu học Hà Nội – Điện Biên Phủ (thành phố Điện Biên Phủ) vào đầu giờ sáng và giờ tan học, chúng ta có thể bắt gặp nhiều học sinh đang ăn hoặc đang mua quà vặt. Quà có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng có, nhưng hàng không rõ nguồn gốc cũng rất nhiều.
Học sinh tập trung mua quà vặt sau giờ tan học tại cổng Trường Tiểu học Hà Nội – Điện Biên Phủ.

Chỉ với mấy nghìn đồng, các em đều có thể tập trung tại các quán vỉa hè mua đồ ăn, như: Thịt bò khô, bim bim, tăm cay, kẹo mút, nem chua, xúc xích rán đến các loại đồ uống đóng hộp, đóng gói nilon... Đặc điểm chung của các loại thức ăn vặt cổng trường là đều rất rẻ; bao bì, màu sắc rực rỡ, bắt mắt và nhiều thứ không có hạn sử dụng hay thông tin nguồn gốc xuất xứ. Chỉ cần từ 2.000 đồng trở lên, các em cũng có thể mua được một món quà gì đó. Nhiều loại thực phẩm mặn (nem chua, xúc xích, xiên rán…) ở các cổng trường đều được chế biến tại chỗ, bất chấp bụi bẩn ngoài trời, người chế biến không hề đeo găng tay hay bất kỳ dụng cụ vệ sinh nào khác... Mặc dù rất lo lắng về mức độ an toàn của thực phẩm, song không ít phụ huynh vẫn tặc lưỡi đưa tiền cho con mua quà.

Theo quan điểm của tôi, tuyên truyền giáo dục nâng cao ý thức tự bảo vệ sức khỏe của người thân, gia đình là chuyện đương nhiên. Nhưng với trách nhiệm của cơ quan chức năng thì cần giám sát, kiểm tra chặt chẽ hơn nữa vệ sinh an toàn thực phẩm, xử lý nghiêm hơn nữa các cơ sở vi phạm ở những nơi nhạy cảm như là cổng các trường học; vì nhiều lý do mà tôi tin ai cũng thấy…

Bài, ảnh: Vân Du
Bình luận
Back To Top