Khuyến khích sử dụng phương tiện giao thông công cộng trong kỳ nghỉ lễ

00:00 - Chủ Nhật, 10/04/2016 Lượt xem: 2794 In bài viết
Ngày 8-4, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có công điện yêu cầu Bộ GTVT, Bộ Công an và các địa phương tăng cường phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) trong dịp lễ - nghỉ lễ Giỗ tổ và lễ 30-4, 1-5.

Thủ tướng yêu cầu khuyến khích người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng, hạn chế phương tiện cá nhân, đặc biệt với các chuyến đi có cự ly dài trên cao tốc, quốc lộ, tỉnh lộ có lưu lượng phương tiện cao.

Đồng thời, các bộ, ngành, cơ quan chức năng cần siết chặt quản lý chất lượng đối với các phương tiện chở khách, các đơn vị cần có phương án vận tải hành khách phù hợp, giảm thiểu ùn tắc, chậm, hủy chuyến, không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định.

Đặc biệt, Thủ tướng yêu cầu tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, nhất là các hành vi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT, tăng cường kiểm tra các điều kiện an toàn của các công trình kết cấu hạ tầng giao thông, có biện pháp khắc phục kịp thời nếu xảy ra sự cố.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top