Đảm bảo an ninh trật tự cho cuộc bầu cử

00:00 - Thứ Tư, 13/04/2016 Lượt xem: 3873 In bài viết
ĐBP - Để đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ an toàn cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, Công an thị xã Mường Lay đã xây dựng kế hoạch bảo vệ cuộc bầu cử. Lãnh đạo Công an thị xã đã tham mưu cho Thị ủy, UBND thị xã về tăng cường công tác bảo vệ bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

Công an thị xã thành lập Ban Chỉ đạo, tăng cường cán bộ, chiến sỹ xuống các xã, phường nắm chắc tình hình của từng địa bàn. Đồng thời mở đợt cao điểm tấn công truy quét tội phạm trước, trong và sau thời gian diễn ra bầu cử; đảm bảo an ninh trật tự, nhất là an ninh nông thôn nhằm ngăn chặn kịp thời mọi âm mưu phá hoại cuộc bầu cử của các đối tượng xấu và các loại tội phạm khác.

Thượng tá Nguyễn Lai Bình, Trưởng Công an thị xã, cho biết: “Xác định nhiệm vụ bảo vệ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp là nhiệm vụ chính trị hết sức quan trọng, trong đó lực lượng công an đóng vai trò nòng cốt, cán bộ, chiến sỹ công an thị xã Mường Lay đã tăng cường công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm tại các địa bàn, trong đó tập trung vào các địa bàn trọng điểm có nhiều đối tượng hình sự, buôn bán ma tuý”… Đồng thời tập trung đấu tranh trấn áp các loại tội phạm như: ma tuý, trộm cắp, gây rối trật tự công cộng…

Từ đầu năm đến nay, lực lượng công an thị xã Mường Lay đã điều tra phá 5 vụ án, bắt 6 đối tượng có hành vi mua bán trái phép chất ma tuý, 1 vụ trộm cắp tài sản; gọi và nhắc nhở theo dõi nhiều đối tượng hình sự. Với việc có nhiều người ở các địa phương khác đến làm ăn, tham gia các công trình xây dựng trên địa bàn cũng là vấn đề khó khăn cho lực lượng công an trong việc rà soát các đối tượng hình sự, sử dụng ma túy… Công an thị xã đã phối hợp với các doanh nghiệp có sử dụng lao động kiểm tra, sàng lọc các đối tượng hình sự để có biện pháp quản lý. Lãnh đạo công an thị xã thành lập các tổ, phân công cán bộ, chiến sỹ xuống địa bàn nhanh chóng nắm bắt tình hình an ninh trật tự; phối hợp với các đơn vị khác, tổ chức họp dân để tuyên truyền cho người dân hiểu được lợi ích, nghĩa vụ của công dân khi tham gia bầu cử. Đến nay đã có hàng chục buổi họp dân tại các xã, phường được lực lượng công an tổ chức với trên 5.000 lượt người tham gia.

Đối với địa bàn có người bị kẻ xấu lợi dụng tuyên truyền đạo trái pháp luật, lực lượng công an đã gặp gỡ, trao đổi với các già làng, trưởng bản, người có uy tín để cùng họ nắm bắt tình hình an ninh trật tự, có kế hoạch đảm bảo trật tự cho ngày bầu cử. Không để cho các đối tượng xấu tuyên truyền kích động người dân gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự.

Là địa bàn phức tạp về buôn bán và sử dụng các chất ma tuý, nên công tác nắm bắt, động viên các đối tượng tù tha về cũng được lực lượng công an đặc biệt quan tâm. Các anh đã phối hợp với tổ chức đoàn thể từ thôn, bản nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các đối tượng, đồng thời giúp họ tái hoà nhập cộng đồng, tránh mặc cảm. Công an thị xã phối hợp với các tổ chức, tìm hiểu, tạo việc làm cho những đối tượng trên để giúp họ có đời sống ổn định, không vi phạm pháp luật.

Trong thời gian diễn ra cuộc bầu cử, lực lượng công an sẽ là lực lượng nòng cốt bảo vệ tại các tổ bỏ phiếu. “Gần đến ngày bầu cử, chúng tôi sẽ tăng cường cán bộ, chiến sỹ xuống cơ sở làm nhiệm vụ bảo vệ các địa điểm bỏ phiếu, nơi niêm yết danh sách cử tri, danh sách ứng cử đại biểu, khu vực đặt hòm phiếu… phát hiện, ngăn chặn kịp thời không để các hoạt động gây rối, phá hoại của các đối tượng” - Thượng tá Bình cho biết thêm.

Công an thị xã phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự thị xã tổ chức quản lý chặt chẽ các phương tiện, vũ khí vật liệu nổ. Xây dựng các phương án tác chiến phòng thủ chống bạo loạn và tổ chức phối hợp trực chiến, sẵn sàng chiến đấu khi có tình huống xảy ra.

Vinh Duy
Bình luận
Back To Top