Phải hoàn thành xây dựng phương án phòng chống thiên tai, trước ngày 5/5/2016

00:00 - Thứ Tư, 13/04/2016 Lượt xem: 2767 In bài viết
ĐBP - Là một trong những nội dung UBND tỉnh chỉ đạo tại Chỉ thị 04/CT-UBND, ngày 8/4/2016 về việc, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN), trên địa bàn tỉnh Điện Biên, năm 2016.

Để chủ động phòng, chống, ứng phó kịp thời và có hiệu quả, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, UBND tỉnh yêu cầu ban chỉ huy PCTT-TKCN các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị quản lý hồ đập phải nghiêm túc thực hiện việc xây dựng phương án, nhiệm vụ PCTT-TKCN năm 2016 sát với tình hình thực tế; thời gian hoàn thành xây dựng phương án, nhiệm vụ PCTT-TKCN năm 2016, phải đảm bảo trước ngày 5/5/2016. Từ cấp tỉnh đến cấp cơ sở phải kiện toàn ban chỉ huy PCTT-TKCN để đảm bảo hoạt động thường xuyên, hiệu quả; các ban chỉ huy PCTT-TKCN phải bố trí lực lượng trực 24/24 giờ trong suốt mùa mưa lũ theo quy định.

Thực hiện phương án “4 tại chỗ” trong tìm kiếm cứu nạn, UBND tỉnh yêu cầu ban chỉ huy PCTT-TKCN các cấp phải chủ động dự trữ lương thực, nhu yếu phẩm cần thiết, thuốc chữa bệnh, thuốc phòng dịch để đáp ứng kịp thời khi mưa lũ xảy ra, nhất là với các địa phương còn gặp nhiều khó khăn về giao thông, đi lại trong mùa mưa lũ. UBND các huyện, thị xã, thành phố được chủ động sử dụng ngân sách địa phương để khắc phục thiệt hại do mưa lũ, thiên tai gây ra, giúp nhân dân sớm ổn định sản xuất và đời sống.

Bích Hạnh
Bình luận
Back To Top