Cần siết chặt quản lý tình trạng thả rông chó ngoài đường

00:00 - Thứ Sáu, 15/04/2016 Lượt xem: 2974 In bài viết
ĐBP - Như tin đã đưa, vào hồi 20 – 22 giờ, ngày 9/4, một con chó vô chủ đã cắn liên tiếp 6 người đi đường tại khu vực đường Nguyễn Chí Thanh (phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ). Sự việc gây hoang mang cho nhiều người chứng kiến, đồng thời cũng gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng thả rông chó đang diễn ra tại các khu dân cư trên địa bàn thành phố hiện nay.

Nhớ lại sự việc, chị Nguyễn Thị Kim Dung, giáo viên Trường Tiểu học Thanh Hưng - 1 trong số những nạn nhân của vụ việc trên, cho biết: “Vợ chồng tôi đang đi trên đường Nguyễn Chí Thanh (đoạn qua khu vực tổ dân phố 9, phường Mường Thanh) thì bất ngờ bị 1 con chó lao đến cắn. Chúng tôi đã vào nhà người quen gần đó để rửa sát trùng vết thương. Cùng lúc, tôi cũng chứng kiến con chó này đuổi theo cắn tiếp 1 em bé khác đi xe đạp qua. Một lúc sau khi quay lại khu vực này, thấy con chó đã chết, tôi rất hoảng sợ. Tôi đã thông báo cho nhiều người quen tìm em bé này để báo tin, còn vợ chồng tôi thì sáng sớm hôm sau phải đi tiêm phòng dại”.

Tình trạng chó nuôi tự phát, thường xuyên được thả rông ngoài đường mà không rọ mõm tại các khu dân cư của thành phố đã khiến không ít người lo ngại. Có trường hợp người đi đường hoảng sợ khi bị vài con chó đuổi theo cả đoạn dài. Với người lớn đã là nguy hiểm, song với trẻ em nguy hiểm nhiều hơn vì các em chưa đủ sức kháng cự hay xử lý kịp thời nếu bất ngờ bị chó tấn công.

Để tránh trường hợp chó tấn công người đi đường, ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe và tài sản của người khác, đề nghị các cơ quan chức năng siết chặt quản lý đối với các hộ nuôi chó, cũng như công tác tiêm phòng dại; đặc biệt các hộ nuôi chó cần nâng cao ý thức và nghiêm túc chấp hành quy định của pháp luật trong việc nuôi nhốt chó, phải rọ mõm khi đưa chó ra đường, tránh để xảy ra những vụ việc đáng tiếc để chó cắn người, nhất là đang bắt đầu vào thời gian cao điểm của bệnh dại.

         Giang Nam

(TP. Điện Biên Phủ)

Bình luận
Back To Top