Mường Ảng: Cháy rừng tại xã Mường Đăng ngày càng phức tạp

00:00 - Thứ Bảy, 16/04/2016 Lượt xem: 2753 In bài viết
ĐBP - Sau hơn hai ngày vật lộn với giặc lửa, đến đêm ngày 15/4 đám cháy tại khu vực giáp ranh 2 xã: Mường Mươn (huyện Mường Chà) và Mường Đăng (huyện Mường Ảng) mới tạm thời được khống chế. Nhưng vì trời tiếp tục hanh khô, nắng nóng nên đến sáng ngày 16/4 cháy rừng tại bản Nậm Pọng, xã Mường Đăng lại bùng phát dữ dội.

                                  Hiện trường vụ cháy rừng tại xã Mường Đăng (huyện Mường Ảng).

Theo tin của phóng viên Báo Điện Biên Phủ báo về từ hiện trường thì chiều ngày 16/4 cháy rừng tại bản Nậm Pọng ngày càng phức tạp hơn. Vì khu rừng bị cháy chủ yếu tre, nứa lại nhiều cây chết khô nên lửa lan nhanh chóng. Khu vực giáp ranh với rừng của Nậm Pọng là rừng của bản Hua Rốm, xã Nà Tấu (huyện Điện Biên) cũng đang bị cháy lớn. Công tác chữa cháy đang hết sức khó khăn, vì thiếu con người, phương tiện. Đường từ xã Mường Đăng đến điểm cháy là đường mòn, phải đi bộ hơn 4 giờ.

                                                  Phút giải lao của các lực lượng chữa cháy.

Hiện tại huyện Mường Ảng chưa thể thống kê diện tích rừng bị cháy. Phương án chữa cháy huyện có thể thực hiện lúc này là huy động nhân dân tại chỗ và nhân dân các bản lân cận, song không hy vọng nhiều vì sức người có hạn, trong khi đám cháy ngày càng lan rộng dữ dội. Nếu không được khống chế kịp thời rất có thể cháy rừng càng lan rộng sang địa bàn bản, xã khác; thiệt hại e rằng sẽ nhiều hơn.

Tin, ảnh: Văn Thành Chương
Bình luận
Back To Top