Mường Ảng:

Khống chế hoàn toàn đám cháy rừng tại bản Nậm Pọng

00:00 - Thứ Ba, 19/04/2016 Lượt xem: 2750 In bài viết
ĐBP - Như thông tin đã đưa, đám cháy rừng tại khu vực bản Nậm Pọng, xã Mường Đăng, huyện Mường Ảng xảy ra vào trưa ngày 18/4, đến nay đã hoàn toàn được khống chế.

Để đám cháy không lan trên diện rộng sang khu vực rừng già, gần 200 người thuộc các lực lượng đã được huy động tham gia chữa cháy; trong đó có 109 người là cán bộ công chức thuộc các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện, hơn 70 người là nhân dân địa phương. Có nhiều người đã tham gia chữa cháy trong vụ cháy rừng xảy ra trên địa bàn trước đó cũng vẫn tình nguyện tham gia.

Với sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền và nhân dân huyện Mường Ảng, đến 23h cùng ngày, đám cháy dài khoảng 500m đã hoàn toàn được khống chế.

Sáng ngày 19/4, trên địa bàn huyện Mường Ảng đã có mưa nhỏ nên nguy cơ cháy rừng giảm từ cảnh báo cấp 5 xuống cấp 2. Tuy vậy, lực lượng chữa cháy vẫn triển khai phát đường băng cản lửa để bảo vệ các khu rừng lân cận.

Đồng chí Trần Thanh Hà, Bí thư Huyện ủy Mường Ảng thường trực tại hiện trường cho biết: huyện vẫn tiếp tục tăng cường lực lượng cho công tác phòng cháy chữa cháy rừng là cán bộ công chức các đơn vị ngành dọc và lực lượng dự bị động viên đang tham gia khóa huấn luyện cũng sẵn sàng chờ lệnh.

Văn Thành Chương­
Bình luận
Back To Top