Hủy 11 chuyến bay khứ hồi Hà Nội – Điện Biên – Hà Nội vì lý do thời tiết

00:00 - Thứ Ba, 19/04/2016 Lượt xem: 2483 In bài viết
Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4 /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} ĐBP - Thông tin từ Công ty Bay dịch vụ hàng không (VASCO) cho biết: Từ ngày 13 - 18/4 đã có 11 chuyến bay khứ hồi Hà Nội – Điện Biên – Hà Nội bị hủy do tình trạng mù khô tại khu vực Sân bay Điện Biên Phủ, dẫn đến điều kiện thời tiết dưới tiêu chuẩn an toàn cho phép tàu bay hạ cánh. Trong đó, ngày 13/4 hủy 1 chuyến; từ ngày 14 – 18/4, mỗi ngày hủy 2 chuyến.

Hành khách làm thủ tục tại Cảng hàng không Điện Biên Phủ.

Việc hủy các chuyến bay đã ảnh hưởng tới 1.180 hành khách. Vì lý do thời tiết bất khả kháng nên hành khách không được đền bù. Tuy nhiên, một số trường hợp VASCO có hỗ trợ chi phí cho hành khách đặc biệt; đồng thời, hành khách có thể hoàn lại vé mà không phải mất cước phí.

Trong giai đoạn hủy các chuyến bay, do nhận định các ngày tiếp theo thời tiết không tiến triển nên đa phần hành khách chuyển phương tiện đường bộ về Hà Nội. Trong những ngày này, VASCO giải tỏa tốt các chuyến bay hủy chuyến, xử lý kịp thời các đoàn khách nối chuyến nội địa, quốc tế.

Hiện nay thời tiết ở khu vực sân bay Điện Biên có xu hướng tốt dần, các chuyến bay sẽ được khai thác trở lại khi thời tiết đạt tiêu chuẩn an toàn.

Linh Giang
Bình luận
Back To Top