Bảo hiểm xã hội huyện Tủa Chùa

Thực hiện tốt nhiệm vụ ngay từ đầu năm

00:00 - Thứ Hai, 09/05/2016 Lượt xem: 3121 In bài viết
ĐBP - Năm 2016, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) huyện Tủa Chùa được giao thu gần 62 tỷ đồng. Kết quả thực hiện nhiệm vụ quý I cho thấy nhiều tín hiệu khả quan, thể hiện sự chuyển biến trong việc chấp hành chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) của các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn huyện và sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ, nhân viên toàn đơn vị.

Ngay từ cuối năm 2015, BHXH huyện Tủa Chùa chủ động đánh giá những thuận lợi và khó khăn sẽ gặp phải trong năm 2016, từ đó, đề ra các giải pháp hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ. Ngoài việc quán triệt, phổ biến Nghị quyết số 21 – NQ/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác BHXH, BHYT giai đoạn 2012 – 2020, BHXH huyện Tủa Chùa tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành huyện về tổ chức thực hiện chính sách BHYT nói chung, triển khai công tác thu BHYT tự nguyện nói riêng. Nhất là tăng cường công tác giám định chi phí khám, chữa bệnh BHYT, kịp thời giải quyết những khó khăn vướng mắc về thủ tục khám, chữa bệnh BHYT đảm bảo quyền lợi cho người bệnh.

Năm 2016, đối tượng nộp bảo hiểm mở rộng thêm là những người làm việc bán chuyên trách ở cấp xã, phường (toàn huyện có khoảng trên 200 người) góp phần tăng số thu cho BHXH huyện Tủa Chùa. 3 tháng đầu năm, BHXH huyện Tủa Chùa đã thu được 15,6 tỷ đồng, đạt 25,3% kế hoạch năm và bằng 101% kế hoạch quý I/2016. Trong đó, BHXH bắt buộc thu được 7,5 tỷ đồng; thu BHYT gần 8 tỷ đồng; BHYT hộ gia đình hơn 12 triệu đồng và BHXH tự nguyện gần 40 triệu đồng. Cùng với những kết quả trong công tác thu, việc chi trả chế độ bảo hiểm và các mặt công tác khác cũng được cán bộ, nhân viên BHXH huyện Tủa Chùa thực hiện có hiệu quả, đảm bảo nhanh chóng, an toàn và thuận lợi đúng pháp luật quy định.

Bà Vũ Thị Nguyệt Minh, Phó Giám đốc BHXH huyện Tủa Chùa cho biết: Khó khăn lớn nhất  BHXH huyện Tủa Chùa gặp phải trong những tháng đầu năm là công tác thu nợ, nhất là một số trường học ở các xã và UBND xã, nguyên nhân chủ yếu là do năng lực chuyên môn của kế toán ở một số đơn vị này còn yếu. Để đảm bảo công tác thu, BHXH huyện đã chỉ đạo cán bộ viên chức thuộc các bộ phận thu hoặc kế toán thường xuyên phối hợp chặt chẽ với kho bạc, ngân hàng, hàng tháng mang danh sách nợ, thông báo nợ của các đơn vị đối chiếu với các đơn vị đến giao dịch qua kho bạc, để đề nghị các đơn vị trích nộp BHXH, BHYT đầy đủ, kịp thời. BHXH huyện cũng thường xuyên tổ chức hướng dẫn đội ngũ kế toán của các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn huyện về những nội dung và phương thức đóng khi tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.

Trong thời gian tới, BHXH huyện Tủa Chùa tập trung đẩy mạnh công tác thu đảm bảo đúng, đủ, kịp thời, phấn đấu đến ngày 30/6/2016 thu đạt trên 50% kế hoạch năm. Cùng với tiếp tục phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHXH huyện Tủa Chùa còn cụ thể hóa vào nhiệm vụ của từng cán bộ viên chức nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ, tăng cường cải cách thủ tục hành chính để phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn, góp phần đảm bảo công tác an sinh – xã hội trên địa bàn huyện.

Thu Hằng
Bình luận
Back To Top