Tỉnh đoàn

Khởi công xây dựng “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ”

00:00 - Thứ Năm, 12/05/2016 Lượt xem: 3428 In bài viết
ĐBP - Sáng 9/5, tại bản Đắng, xã Mường Đăng (huyện Mường Ảng), Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với Hội đồng Đội huyện Mường Ảng tổ chức Lễ khởi công xây dựng "Ngôi nhà Khăn quàng đỏ". Đây là ngôi nhà đầu tiên được khởi công xây dựng theo Chương trình Công tác đội và phong trào thiếu nhi, năm học 2015-2016.

Đại diện Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh, lãnh đạo huyện Mường Ảng, đơn vị tài trợ và ĐVTN xã, ĐVTN Trại giam Nà Tấu… khởi công công trình “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ”.

“Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” được trao tặng cho em Lò Văn Tư, học sinh lớp 5A2, Trường Tiểu học Mường Đăng, mồ côi cha mẹ từ năm 6 tuổi, gia đình có 2 anh em, anh trai 16 tuổi đang đi làm xa kiếm tiền để nuôi em ăn học. Em Tư hiện đang ở với bà nội tuổi cao, sức yếu không còn khả năng lao động, hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Vì không có nhà ở, 2 bà cháu Tư phải ở nhờ nhà người con nuôi của bà nội em đã cũ nát và xiêu vẹo.

ĐVTN tham gia vận chuyển vật liệu xây dựng "Ngôi nhà Khăn quàng đỏ".

Theo thiết kế, ngôi nhà được xây dựng 3 gian, lợp mái ngói, diện tích 30m2, trị giá gần 70 triệu đồng, được huy động từ các nguồn đóng góp Phong trào Kế hoạch nhỏ của Hội đồng Đội tỉnh, "Quỹ vì người nghèo" của Ủy ban MTTQ tỉnh và các đơn vị tài trợ, doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức xã hội, đoàn viên thanh niên của xã Mường Đăng, huyện Mường Ảng và đoàn thanh niên Trại giam Nà Tấu.

Tin, ảnh: Phan Anh
Bình luận
Back To Top