Tỉnh đoàn

Khởi công xây dựng 2 "Ngôi nhà Khăn quàng đỏ" cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt

00:00 - Thứ Sáu, 13/05/2016 Lượt xem: 2931 In bài viết
ĐBP - Trong 2 ngày (11 – 12/5), Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với Hội đồng Đội 2 huyện: Tuần Giáo và Mường Chà khởi công xây dựng 2 "Ngôi nhà khăn quàng đỏ" cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt tại địa phương.


ĐVTN tham quan ngôi nhà mái lá, vách tre của em 3 mẹ con em Giàng Thị Tài.

Tại huyện Tuần Giáo, “Ngôi nhà khăn quàng đỏ" với diện tích 35m2, dựng bằng gỗ, lợp mái proximăng, có tổng trị giá 70 triệu đồng, được xây dựng cho em Giàng Thị Tài, học sinh lớp 6A, Trường THCS Tỏa Tình, xã Tỏa Tình. Em Tài là học sinh giỏi 5 năm liên tiếp, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mẹ bị thương tật ở chân không đi lại được, thần kinh không ổn định, bố bỏ đi biệt tích. Hiện tại 3 mẹ con em Tài phải ở trong ngôi nhà mái lá, vách tre, dột nát; mọi sinh hoạt đều phụ thuộc ông bà ngoại già yếu và sự giúp đỡ của hàng xóm.

"Ngôi nhà Khăn quàng đỏ" thứ 2 tại huyện Mường Chà được xây dựng cho em Sình A Minh, học sinh lớp 8, Trường Phổ thông Dân tộc bán trú – THCS Mường Mươn, xã Mường Mươn. Đây là trường hợp học sinh đã được Báo Điện Biên Phủ điện tử đề cập và kêu gọi sự ủng hộ từ trước đó. Em Minh có hoàn cảnh éo le, bố đi tù, mẹ bỏ nhà đi để lại 4 anh em côi cút tự chăm nhau, tự kiếm sống, không có sự hỗ trợ của họ hàng thân thích và hiện đang sống trong ngôi nhà dột nát, xiêu vẹo.

 

ĐVTN tham gia vận chuyện vật liệu xây dựng “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” của em Sình A Minh.

Ngôi nhà được xây dựng trên diện tích 24m2, được làm bằng gỗ do bà con trong bản đóng góp, mái lợp proximăng, có tổng giá trị hơn 35 triệu đồng.

Tin, ảnh: Phan Anh
Bình luận
Back To Top