Người dân bản Cang B cần cầu treo qua suối

00:00 - Thứ Sáu, 13/05/2016 Lượt xem: 3089 In bài viết
ĐBP - Bản Cang B, xã Chiềng Sơ, huyện Điện Biên Đông hiện có 41 hộ với 206 nhân khẩu, 100% là dân tộc Thái, mọi sinh hoạt, giao thương với bên ngoài của người dân đều phải đi qua suối.

Anh Quàng Văn Chiến, Trưởng bản Cang B, cho biết: Bản hiện có 2 cây cầu tạm bằng tre không chỉ phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong bản mà còn phục vụ nhu cầu vận chuyển nông sản của người dân 2 bản Cang A, bản Mé vào mùa thu hoạch. Mùa nước cạn mọi hoạt động của người dân gần như thông suốt. Đến mùa mưa lũ, nước lớn, mọi hoạt động bị đình trệ, cầu tạm bị cuốn trôi, người dân không thể lưu thông. Cuối năm 2015, mưa lớn, nước chảy xiết cuốn trôi cả 2 cây cầu tạm, người dân không đi lại được, học sinh phải nghỉ học cả tuần. 2 cây cầu tạm trong bản được làm lại vào tháng 12/2015, đến nay đã phải sửa chữa 2 lần vì nhu cầu đi lại của người dân lớn, thường xuyên chở ngô, thóc nặng làm cho cầu nhanh hỏng; do được làm bằng tre nên cũng không chịu được nắng mưa. Cùng với đó, vì cầu tạm, khó đi, khó vận chuyển nên giá nông sản thu mua tại bản thường bị thương lái ép giá thấp hơn so với những bản có đường vào thuận tiện.

Do được làm bằng tre nên cầu tạm bản Cang B nhanh xuống cấp, gây nguy hiểm cho người dân qua lại.

Chị Cà Thị Hương, người dân bản Cang B cho biết: Nhà tôi có 2 con đi học, cháu lớn học lớp 1, cháu thứ 2 học mẫu giáo lớn; ngày nào cũng vậy, dù bận tôi cũng phải đưa đón con đi học vì để các cháu tự đi thì rất nguy hiểm. Ngày mưa lũ nước lớn, chảy xiết thì đành cho các cháu nghỉ học vì không qua suối được.

Anh Lò Văn Thuận, Phó Chủ tịch UBND xã Chiềng Sơ, cho biết: Việc xây dựng cầu treo tại bản Cang B không chỉ là ước muốn của người dân mà còn là nguyện vọng của cấp ủy, chính quyền xã. Việc xây dựng cầu treo sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân giao thương, buôn bán, thuận lợi hơn trong thụ hưởng những chính sách hỗ trợ của Đảng và Nhà nước để phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo... Vì vậy, các cấp, ngành cần sớm có phương án đầu tư xây dựng cầu treo tại bản Cang B, để người dân yên tâm, ổn định sản xuất.

Bài, ảnh: Tuấn Anh
Bình luận
Back To Top