Tăng cường bảo vệ đàn cò nhạn di trú

00:00 - Thứ Sáu, 13/05/2016 Lượt xem: 3824 In bài viết
Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4 /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} ĐBP - UBND tỉnh Điện Biên vừa có Công điện số 08/CĐ–UBND, ngày 11/5/2016 gửi các địa phương và cơ quan, đơn vị trong tỉnh về việc tăng cường các biện pháp bảo vệ đàn cò nhạn di trú đến địa bàn tỉnh.

Theo công điện, UBND tỉnh Điện Biên yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, chính quyền các xã, phường, thị trấn tăng cường bảo vệ loài cò nhạn và các động vật hoang dã; vận động người dân không săn bắt, nuôi nhốt trái phép, không sử dụng sản phẩm từ động vật hoang dã.

Đàn cò nhạn di trú về thị xã Mường Lay.

Nghiêm cấm thực hiện các hành vi: săn, bắn, bẫy, bắt, nuôi nhốt, giết thịt, vận chuyển, chế biến, quảng cáo, kinh doanh, sử dụng, tàng trữ, xuất nhập khẩu các loại động vật rừng nguy cấp, quý hiếm; đặc biệt là loài cò nhạn đang cư trú trên địa bàn tỉnh.

Kiểm lâm tỉnh phối hợp với các cơ quan chức năng và các địa phương, tăng cường tuần tra, kiểm tra nhằm phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm theo quy định đối với các hành vi trên. Trọng điểm là địa bàn thành phố Điện Biên Phủ, huyện Điện Biên và thị xã Mường Lay.

Tin, ảnh: Vinh Duy
Bình luận
Back To Top