240 người lao động Điện Biên tham gia ngày hội giới thiệu việc làm online

00:00 - Thứ Năm, 19/05/2016 Lượt xem: 4225 In bài viết
ĐBP - Ngày 19/5, Trung tâm Giới thiệu việc làm (Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh Điện Biên) tổ chức Ngày hội giới thiệu việc làm online dành cho lao động thất nghiệp, kết nối với 13 tỉnh khu vực miền Bắc.

240 người lao động, đa số là các học sinh, sinh viên đã ra trường chưa có việc làm hoặc việc làm chưa ổn định, đến tham dự ngày hội để tìm kiếm công việc phù hợp tại các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Người lao động tham khảo giấy giới thiệu việc làm từ các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tại Ngày hội giới thiệu việc làm online.

Điện Biên có 29 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động, trong đó 8 doanh nghiệp tới phỏng vấn trực tiếp tại ngày hội, gồm: Công ty TNHH Tư vấn đầu tư công nghệ Vĩnh Thịnh; Công ty TNHH sản xuất thương mại Trường Hải; Công ty Cổ phần đầu tư Tài nguyên và năng lượng Điện Biên; Công ty Cổ phần viễn thông FPT chi nhánh Điện Biên; Trung tâm Chăm sóc sức khỏe Thành An; Công ty Quảng cáo Alpha; Công ty TNHH Tiến Lợi và Cửa hàng Azzaro 39 Điện Biên.

Về hình thức phỏng vấn, các doanh nghiệp phỏng vấn trực tiếp có người đại diện đơn vị trao đổi trực tiếp với người lao động đăng ký tuyển dụng. Thông qua đó, người lao động có thể tìm hiểu kỹ hơn về các nguyên tắc, chế độ và yêu cầu của doanh nghiệp để chọn cho mình công việc phù hợp nhất. Về phỏng vấn online, dành cho các doanh nghiệp nằm ngoài tỉnh, người tuyển dụng được ngồi trên máy tính kết nối mạng internet, có micro, webcam, dễ dàng nghe, nhìn và chọn khu vực giao dịch của 12 tỉnh khác để được phỏng vấn qua mạng.

Theo thống kê của Trung tâm Giới thiệu việc làm Điện Biên, đến chiều 19/5, đã có trên 150 lao động đăng ký nộp hồ sơ tuyển dụng vào các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Tin, ảnh: Phương Liên
Bình luận
Back To Top