Sinh hoạt tư tưởng

Thời giờ và hiệu quả làm việc

00:00 - Thứ Tư, 25/05/2016 Lượt xem: 2998 In bài viết
ĐBP - Thời gian qua, nhìn chung cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang (cán bộ, đảng viên) trên địa bàn tỉnh đã có ý thức chấp hành nghiêm túc các quy định của Đảng và Nhà nước về thực hiện thời giờ làm việc. Nhiều người đã sử dụng thời giờ lao động với tinh thần trách nhiệm cao, nghiêm chỉnh chấp hành kỷ luật lao động trong thực thi công việc. Qua đó, đã góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, nhất là đối với các cơ quan của Đảng và các cơ quan hành chính Nhà nước các cấp.

Song hiện nay, tình trạng một số cán bộ, đảng viên trong các cơ quan Đảng và Nhà nước bớt xén thời gian làm việc, như: đi muộn, về sớm, uống rượu, bia, chơi điện tử, vào mạng internet... trong giờ làm việc vẫn còn. Hiện tượng này xảy ra tại không ít các cơ quan, đơn vị gây phản cảm; bởi nó ảnh hưởng đến thời giờ thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị; tác phong, lề lối làm việc, uy tín của cơ quan, Đảng và Nhà nước.

Những nguyên nhân của tình trạng trên thì có nhiều, song nguyên nhân chính là do sự buông lỏng quản lý của người lãnh đạo; một bộ phận cán bộ, đảng viên chưa toàn tâm, toàn ý với công việc, ý thức tổ chức kỷ luật chưa nghiêm. Thậm chí một số cán bộ quản lý cũng chưa làm gương, còn vi phạm nên ở khía cạnh nào đó chưa thể khắc phục được hành vi sai trái trên.

Để khắc phục tình trạng trên, cùng với việc thực hiện các nội dung của công tác cải cách hành chính, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên tận tụy, hết lòng phục vụ Đảng, phục vụ nhân dân, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ra Chỉ thị 08/CT-TU, ngày 30/3/2016 về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc; nâng cao trách nhiệm trong thực thi công vụ của cán bộ, đảng viên, công chức viên chức và cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh.

Mỗi cán bộ, đảng viên cần thực hiện nghiêm nội dung Chỉ thị, ra sức phấn đấu, rèn luyện, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Thực hiện tốt việc nâng cao hiệu quả sử dụng giờ làm việc, nâng cao năng suất làm việc chính là một trong những mục tiêu cải cách hành chính của Đảng và hiệu quả quản lý Nhà nước ta hiện nay.

            Trần Khánh

            (Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy)

Bình luận
Back To Top