Bạn đọc & Tòa soạn

Khu vui chơi giải trí cho trẻ em huyện Mường Nhé không phát huy hiệu quả

08:51 - Thứ Sáu, 10/06/2016 Lượt xem: 6443 In bài viết
ĐBP - Khu vui chơi giải trí cho trẻ em ở trung tâm huyện Mường Nhé được đầu tư xây dựng từ 9/2013, hoàn thành, đưa vào sử dụng 6/2014; có diện tích 4.644m2, với tổng kinh phí đầu tư 5,327 tỷ đồng. Công trình gồm các hạng mục: Nhà chòi, bể cảnh, sân, đường dạo... với nhiều thiết bị trò chơi (cầu trượt, đu quay 5 con thú, ghế đá...).
Được đầu tư quy mô là thế song sau một thời gian hoạt động, một số thiết bị trò chơi đã bị hoen gỉ, hỏng, mất mái che, không hoạt động được, nhiều người ý thức kém còn xả rác bừa bãi. Đến nay, trẻ đến chơi rất ít.

 

Một góc khu vui chơi giải trí cho trẻ em trung tâm huyện Mường Nhé.

Chị Nguyễn Thị Hà sống ở tổ dân phố 2, trung tâm huyện Mường Nhé cho biết: Tôi thấy khi khu vui chơi mới được đưa vào sử dụng có nhiều phụ huynh đưa con em ra vui chơi, đi dạo, tập thể dục, làm nơi tổ chức các chương trình cho thiếu nhi trong các ngày lễ, tết (1/6, rằm trung thu...). Nhưng sau một thời gian, công trình xuống cấp, thiết bị trò chơi hư hỏng, không đảm bảo an toàn cho trẻ, rác bừa bãi nên lượng người đến thưa dần. Nhà tôi ở gần đây, chiều nào tôi cũng đưa cháu ra nhưng chỉ để đi bộ chứ không dám cho sử dụng thiết bị đồ chơi.

Theo phản ánh của nhiều người dân sống gần khu vui chơi, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do sau khi đưa vào sử dụng không có người trông coi và bảo vệ; một bộ phận không nhỏ người dân, học sinh thiếu ý thức, xả rác bừa bãi ra khu vui chơi, nhiều học sinh lớn chơi đồ chơi của những em nhỏ nên thiết bị nhanh hỏng...

Để trẻ có điểm vui chơi an toàn, lành mạnh, cần sự quan tâm hơn từ chính quyền địa phương trong việc đầu tư sửa chữa, đổi mới trong quản lý, sử dụng công trình sau đầu tư và cả ý thức của người dân trong sử dụng công trình công cộng...

Bài, ảnh: Tuấn Anh
Bình luận
Back To Top