Mít tinh kỷ niệm ngày Quốc tế phòng chống sa mạc hóa

09:57 - Chủ Nhật, 19/06/2016 Lượt xem: 4246 In bài viết
ĐBP - Ngày 18/6, Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, do Thứ trưởng Hà Công Tuấn làm trưởng đoàn, dự Lễ mít tinh kỷ niệm ngày Quốc tế phòng chống sa mạc hóa và hưởng ứng Ngày môi trường thế giới, Ngày đa dạng sinh học; tham gia các hoạt động do Tổng cục Lâm nghiệp tổ chức tại huyện Điện Biên Đông.
 
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn phát biểu tại buổi lễ.
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn, cho biết: Ở Việt Nam hiện đang có khoảng 7,6 triệu ha đất đang chịu tác động của thoái hóa, hoang hóa dẫn tới sa mạc hóa. Riêng tỉnh Điện Biên cũng có tới 68 nghìn ha nằm trong diện bị đe dọa. Trong nhiều năm qua, Đảng và Nhà nước đã có những chủ trương, chính sách để bảo vệ rừng, bảo vệ đất nâng cao đời sống của người dân. Nhiều chính sách an sinh xã hội cho những vùng khó khăn. Từ 2008, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định ban hành kế hoạch hành động để chống sa mạc hóa. Cùng với đó có rất nhiều chương trình bảo vệ và phát triển rừng như: chương trình 327, chương trình 661, và hiện nay đang thực hiện chương trình 57.    
 
Đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên phát biểu tại buổi lễ.
Đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên đánh giá vấn đề sa mạc hóa đã thành hiểm họa của nhân loại, tỉnh Điện Biên cũng không phải ngoại lệ. Điện Biên hiện có tỷ lệ che phủ rừng thấp nhất nước 38,5%. Còn huyện Điện Biên Đông là huyện có tỷ lệ che phủ thấp nhất tỉnh, chỉ đạt đạt 27,5%. Đây chính là một trong những lý do chọn Điện Biên Đông làm địa điểm tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm ngày Quốc tế phòng chống sa mạc hóa và hưởng ứng Ngày môi trường thế giới, Ngày đa dạng sinh học.
 
Các đại biểu và hàng trăm đoàn viên thanh niên cùng đông đảo quần chúng nhân dân tham dự.
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng sa mạc hóa một phần là do thói quen đốt rừng làm nương của người dân địa phương. Thói quen này chính là cách làm lạc hậu, là nguyên nhân làm hoang hóa đất, vì vậy chúng ta phải khôi phục lại rừng. Con người đã lấy đi của thiên nhiên thì phải tìm cách trả lại cho thiên nhiên để sau đó thiên nhiên phục vụ lại cuộc sống chúng ta... 
 
Các đoàn viên thanh niên huyện Điện Biên Đông tham gia trồng cây.
Ngay sau buổi lễ, các đại biểu cùng hơn 100 đoàn viên, thanh niên và người dân địa phương đã tiến hành trồng cây phủ xanh đất trống.  
Tin, ảnh: Văn Thành Chương
Bình luận
Back To Top