Hướng dẫn thực hiện trợ cấp với chuyên gia giúp Lào, Campuchia

16:15 - Chủ Nhật, 19/06/2016 Lượt xem: 3516 In bài viết

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội vừa đề nghị các Sở Lao động-Thương binh và Xã hội lưu ý một số vấn đề về thực hiện trợ cấp một lần đối với người được cử làm chuyên gia giúp Lào và Campuchia.

 

Ảnh minh họa.

Cụ thể, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội và Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư liên tịch số 17/2014/TTLT-BLĐTBXH-BTC, đề nghị các Sở Lao động-Thương binh và Xã hội nghiên cứu kỹ văn bản nêu trên để tổ chức thực hiện ở địa phương, bảo đảm đúng đối tượng, đúng quy định của pháp luật.

Đối tượng hưởng trợ cấp một lần có thời gian làm chuyên gia tại Lào, Campuchia đã nghỉ hưu, nghỉ việc vì mất sức lao động mà trước đây chưa hưởng trợ cấp một lần theo quy định tại khoản 7 Điều 2 Quyết định số 87-CT ngày 01/3/1985 của Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng. Khi xem xét giải quyết chế độ trợ cấp một lần cho đối tượng này cần phải xem xét đối tượng đã hưởng trợ cấp một lần hay chưa? Trường hợp đối tượng đã hưởng trợ cấp một lần rồi thì tại Quyết định nghỉ hưu, nghỉ việc vì mất sức lao động có một khoản mục đã ghi được hưởng trợ cấp một lần theo Khoản 7 Điều 2 Quyết định số 87-CT ngày 01/3/1985 và số tiền được hưởng. Trường hợp đối tượng chưa hưởng chế độ trợ cấp một lần thì trong Quyết định nghỉ hưu, nghỉ việc vì mất sức lao động không ghi khoản mục nói trên.

Về hồ sơ hưởng trợ cấp một lần, theo quy định tại các văn bản, người được cử sang làm chuyên gia tại Lào, Campuchia phải có Quyết định cử đi và Quyết định về nước để làm căn cứ xác định thời gian công tác tại Lào, Campuchia; trường hợp không có Quyết định cử đi và Quyết định về nước thì được thay thế bằng Giấy xác nhận thời gian làm chuyên gia tại Lào và Campuchia của cơ quan có thẩm quyền cử đi hoặc lý lịch Đảng viên, lý lịch cán bộ, công chức, viên chức khai trước ngày 01/01/1995, mà trong đó có khai thời gian được cử làm chuyên gia tại Lào và Campuchia để xác định thời gian công tác tại Lào, Campuchia của đối tượng.

Theo quy định tại Quyết định số 62/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ thì lý lịch Đảng viên, lý lịch cán bộ, công chức, viên chức kèm theo phải là bản sao được chứng thực từ bản chính hoặc bản sao (kèm theo bản chính để đối chiếu). Vì vậy, Bộ phận tiếp nhận hồ sơ phải kiểm tra, đối chiếu với bản chính của hồ sơ và chịu trách nhiệm trước cơ quan đơn vị trong việc đề xuất giải quyết trợ cấp cho người được hưởng.

Theo VGP News
Bình luận
Back To Top