Công ty Cổ phần Xi măng Điện Biên chăm lo đời sống người lao động

08:56 - Thứ Tư, 29/06/2016 Lượt xem: 4821 In bài viết
ĐBP - Công ty Cổ phần Xi măng Điện Biên có 342 cán bộ, công nhân và người lao động; trong đó 78% công nhân là người dân tộc trên địa bàn huyện Điện Biên. Hàng năm, Công đoàn Công ty phối hợp cùng Ban Giám đốc xây dựng quy chế quản lý, kế hoạch bảo hộ lao động và các biện pháp về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) nhằm cải thiện điều kiện lao động, phòng ngừa tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp cho công nhân…

…Công tác bảo hộ lao động được Công ty tổ chức kiểm tra định kỳ theo tháng, quý, năm; tổ chức cấp phát hàng trăm bộ quần áo, mũ bảo hộ lao động, găng tay, khẩu trang cho 100% cán bộ và công nhân và các trang thiết bị cần thiết liên quan đến ATVSLĐ, phòng, chống cháy nổ. Công ty tuân thủ nghiêm túc việc khám sức khỏe định kỳ, theo dõi tình hình sức khỏe cho người lao động. Công ty có tủ thuốc riêng và 1 y tá làm nhiệm vụ cấp, phát thuốc và sơ, cấp cứu ban đầu nếu có tai nạn lao động xảy ra.

Chế độ lương, thưởng thỏa đáng đã khuyến khích người lao động gắn bó lâu dài với Công ty và tăng hiệu quả làm việc. Công ty áp dụng chế độ thưởng theo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, do đó phong trào thi đua làm việc của cán bộ, công nhân viên (CBCNV) diễn ra sôi nổi. Số tiền thưởng cho các hoạt động, phong trào thi đua được Công ty trích ra hàng trăm triệu đồng. Hiện nay mức lương bình quân của CBCNV và người lao động từ 6 - 8 triệu đồng/tháng. Để CBCNV yên tâm công tác, những năm qua Công ty Cổ phần Xi măng Điện Biên đã xây dựng 51 phòng ở tập thể cho CBCNV làm việc xa nhà; giải quyết các chế độ chính sách theo quy định của pháp luật. Năm 2015, Công ty đã đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế mới cho 23 người lao động, nâng tổng số người lao động được tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trên 200 người. Không chỉ dừng lại ở đó, với mục tiêu nâng cao đời sống sinh hoạt cho CBCNV và người lao động, Công ty đã cho xây dựng mới và sửa chữa nhiều công trình như: Nhà thi đấu cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền; khoan 2 giếng nước và xây dựng tháp nước 30m3 phục vụ sinh hoạt.

Với phương châm bình đẳng, không phân biệt đối xử, lãnh đạo Công ty chú trọng đến việc nâng cao nhận thức, tay nghề cho người lao động; đặc biệt là người dân tộc thiểu số để bắt kịp với những tiến bộ khoa học, kỹ thuật mới. Hàng năm, Công ty cử nhiều công nhân tham gia các lớp tập huấn công nghệ mới; tổ chức cho người lao động đi tham quan, học tập kinh nghiệm tại các nhà máy xi măng ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước; tổ chức hội nghị người lao động để CBCNV tham gia ý kiến bổ sung quy chế làm việc, giải quyết chế độ; các giải pháp thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong quản lý. Qua đó góp phần nâng cao hiệu quả tổ chức thực hiện quy chế dân chủ, công khai minh bạch tại đơn vị.

Thành Đạt
Bình luận
Back To Top