Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh

Gặp mặt, biểu dương gia đình tiêu biểu nhân Ngày Gia đình Việt Nam

09:07 - Thứ Tư, 29/06/2016 Lượt xem: 4120 In bài viết
ĐBP - Ngày 28/6, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức gặp mặt, giao lưu các gia đình tiêu biểu nhân ngày Gia đình Việt Nam. Đến dự có đồng chí Lê Văn Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh và 51 gia đình tiêu biểu toàn tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại lịch sử, ý nghĩa của ngày Gia đình Việt Nam. Trải qua nhiều thế hệ, những giá trị truyền thống quý báu, như: Lòng yêu nước, yêu quê hương, thủy chung, cần cù, sáng tạo, bất khuất, kiên cường vượt qua mọi khó khăn, thử thách đã được các gia đình Việt Nam giữ gìn, vun đắp và phát huy trong suốt quá trình lịch sử dựng nước và giữ nước. Trong buổi giao lưu, các đại biểu cũng chia sẻ những tâm tư, bí quyết “giữ lửa” trong cuộc sống gia đình. Đồng thời, cũng nêu cao vị thế của người phụ nữ trong cuộc sống hàng ngày để gia đình êm ấm, hạnh phúc...

 

Đồng chí Hoàng Ngọc Vinh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao Bằng khen cho gia đình nữ CNVCLĐ tiêu biểu. Ảnh: Bảo Khánh

Tại hội nghị, Ban Tổ chức đã trao giải cuộc thi thơ với chủ đề “Tự hào gia đình Việt Nam” và cuộc thi ảnh chủ đề “Gia đình hạnh phúc” do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động từ cuối tháng 4/2016. Theo đó, Ban Tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba cho cuộc thi thơ; trao 1 giải nhất, 2 giải nhì và 5 giải ba cho cuộc thi ảnh.

Cùng ngày, Liên đoàn Lao động tỉnh (LĐLĐ) tổ chức Hội nghị biểu dương gia đình nữ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu giai đoạn 2011 - 2015.

Những năm qua, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn xây dựng kế hoạch tuyên truyền tới CNVCLĐ tham gia tích cực công tác, học tập, lao động sản xuất tốt, các phong trào hoạt động, trong đó có công tác gia đình. Công đoàn các cấp đã tổ chức trên 400 cuộc hội thảo, tọa đàm, gặp mặt, hội thi về các lĩnh vực: Thi tìm hiểu kiến thức pháp luật, nữ công, nấu ăn, cắm hoa, ứng xử văn hóa.... Các cấp công đoàn tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ, hôn nhân gia đình, công tác dân số cho hơn 1.000  nữ CNVCLĐ. LĐLĐ tỉnh và công đoàn các cấp đã kiểm tra 370 cuộc tại các đơn vị, doanh nghiệp sử dụng lao động về việc thực hiện chế độ, chính sách liên quan đến gia đình và lao động nữ... Đến nay, 90% nữ CNVCLĐ tỉnh đạt danh hiệu lao động tiên tiến, 85% nữ "giỏi việc nước, đảm việc nhà"...

Tại hội nghị, 6 đại biểu nữ đã tham luận về các nội dung xây dựng gia đình văn hóa, no ấm, hạnh phúc, bình đẳng, tiến bộ, phong trào "giỏi việc nước, đảm việc nhà"; xây dựng đời sống văn hóa, gia đình văn hóa; phòng ngừa ngăn chặn bạo lực, xóa bỏ hủ tục. Ghi nhận những thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng gia đình giai đoạn 2011 - 2015, LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen cho 30 nữ CNVCLĐ.

Quang Long – Bảo Khánh
Bình luận
Back To Top