Thị xã Mường Lay

Đánh bắt cá trái phép bằng kích điện

15:23 - Thứ Sáu, 08/07/2016 Lượt xem: 4464 In bài viết

ĐBP - Trên lòng hồ Thủy điện Sơn La tại địa bàn thị xã Mường Lay, trong thời gian gần đây thường xuyên xảy ra tình trạng đánh bắt, khai thác thủy sản bằng kích điện. Theo phản ánh của người dân, tình trạng này đã xuất hiện từ lâu trên địa bàn, nhưng khi mực nước lòng hồ xuống thấp (từ tháng 5 đến tháng 8) thì việc đánh bắt thủy sản bằng biện pháp kích điện tăng mạnh, trung bình mỗi ngày có khoảng 30 – 40 lượt thuyền đánh bắt thủy sản bằng kích điện.

Hàng ngày, thường vào các khung giờ cố định (15 đến 19 giờ và từ 5 đến 9 giờ) các thuyền này bắt đầu đánh bắt trên đoạn dọc từ ngã ba sông Đà xuống ngã ba sông Nậm Mức. Dụng cụ kích điện được người dân tự chế từ bình ắc quy 12V, nguồn điện có thể kích lên đến 300V.

 

Người dân sử dụng biện pháp kích điện đánh bắt cá trên lòng hồ Thủy điện Sơn La.

Tuy địa điểm đánh bắt bằng kích điện chỉ cách UBND phường Sông Đà, thị xã Mường Lay chưa đến 1km, nhưng không hề thấy lực lượng chức năng ra kiểm tra, xử phạt. Nếu không có biện pháp mạnh, ngăn chặn tình trạng đánh bắt cá bằng kích điện, nguồn lợi thủy sản trên lòng hồ sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Tin, ảnh: Vinh Duy
Bình luận
Back To Top