Công an TP. Điện Biên Phủ

Xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc ngay từ địa bàn dân cư

09:24 - Thứ Sáu, 15/07/2016 Lượt xem: 2551 In bài viết
ĐBP - Xác định đảm bảo an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội (TTATXH) là điều kiện cơ bản để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và củng cố hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm, Công an TP. Điện Biên Phủ đã nỗ lực triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Thượng tá Hoàng Văn Độ, Phó Trưởng Công an TP. Điện Biên Phủ cho biết: Để hoàn thành tốt nhiệm vụ giữ vững an ninh chính trị -  TTATXH, Công an thành phố đã tham mưu cho UBND TP. Điện Biên Phủ ban hành các kế hoạch, giải pháp để lãnh đạo, thực hiện. Trong đó chú trọng tổ chức thực hiện các hướng dẫn, chỉ thị của cấp trên về lĩnh vực này, nổi bật là Chỉ thị 09 của Ban Bí thư Trung ương về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; Chỉ thị 21 và Chỉ thị 48 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới”. Các chương trình hành động của Ban Thường vụ Thành ủy Điện Biên Phủ về công tác đảm bảo an ninh quốc gia và công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới; xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và xây dựng khu dân cư, phường, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường đạt tiêu chuẩn an toàn về an ninh trật tự. Từ đó, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân tham gia vào công tác đảm bảo an ninh chính trị - TTATXH.

Điểm nổi bật trong thời gian qua là Công an thành phố đã làm tốt công tác tham mưu, thực hiện việc nắm bắt tình hình, chủ động giải quyết kịp thời các mâu thuẫn xảy ra trong nhân dân, không để nảy sinh các vấn đề phức tạp, tạo dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc ngay từ địa bàn dân cư. Chủ động nắm chắc diễn biến tình hình mọi mặt trên địa bàn để triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo tuyệt đối an toàn công tác chuẩn bị, tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021; đảm bảo an ninh cho các đoàn công tác Trung ương, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến thăm và làm việc tại Điện Biên. Đồng thời, tiếp tục tổ chức cho các hộ gia đình ký cam kết không vi phạm an ninh trật tự; tổ chức phát động phong trào quần chúng tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc ở khu dân cư, thu hút trên 700 lượt người tham gia. Tổ chức hàng trăm lượt tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh thông báo về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm cho cán bộ, nhân dân, chủ các cơ sở kinh doanh - dịch vụ trên địa bàn.

6 tháng đầu năm, có 2.273 đoàn, với 7.315 người nước ngoài thuộc 55 quốc gia đến địa bàn TP. Điện Biên Phủ tham quan du lịch, thực hiện các dự án, hoạt động trên các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa, từ thiện nhân đạo và các lĩnh vực liên quan đến vấn đề tôn giáo, nhân quyền… Lực lượng công an đã làm tốt công tác quản lý, phòng ngừa nên không để xảy ra diễn biến phức tạp về an ninh chính trị. Cùng với đó, Công an thành phố đã tăng cường lực lượng xuống cơ sở nắm chắc tình hình an ninh trật tự, kịp thời phát hiện những vấn đề về đơn thư khiếu nại vượt cấp, khiếu kiện đông người liên quan đến việc thu hồi đất, đền bù giải phóng mặt bằng tại các dự án để tham mưu cho UBND TP. Điện Biên Phủ biện pháp giải quyết, không để hình thành điểm phức tạp về an ninh trật tự. Trong đó, tập trung tại địa bàn thực hiện các dự án thành phần Dự án Di dân, tái định cư Thủy điện Sơn La, quá trình thực hiện còn gặp nhiều khó khăn do chưa nhận được sự đồng thuận cao của người dân.

Vừa qua, nhằm lập lại trật tự an toàn giao thông, hành lang đô thị trên địa bàn, Công an TP. Điện Biên Phủ đã phối hợp với các đơn vị liên quan giải quyết dứt điểm 2 điểm họp chợ khu vực đầu đường Sùng Phái Sinh, thuộc địa phận phường Tân Thanh và điểm họp chợ vỉa hè ngoài Bảo tàng Chiến thắng Lịch sử Điện Biên Phủ, phường Mường Thanh... Những ngày cuối tháng 6, đầu tháng 7, để triển khai có hiệu quả kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự kỳ thi THPT quốc gia, lực lượng Công an thành phố đã tham gia bảo vệ an toàn tuyệt đối công tác sao in đề thi; phối hợp với các lực lượng bảo vệ 6 điểm thi với 115 phòng thi, 2.767 thí sinh, không để xảy ra vấn đề phức tạp về an ninh trật tự.

Phạm Dương
Bình luận
Back To Top