Bạn đọc & Tòa soạn

Tái diễn tình trạng lấn chiếm lòng đường để buôn bán

09:27 - Thứ Sáu, 15/07/2016 Lượt xem: 3988 In bài viết
ĐBP - Thời gian qua, các cơ quan chức năng đã quyết liệt giải quyết nhiều trường hợp lấn chiếm lòng, lề đường để họp chợ, buôn bán, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ. Tuy nhiên, do ý thức hạn chế, mặc dù đã được nhắc nhở, thậm chí xử lý vi phạm nhiều lần, nhưng chỉ sau vài ngày mọi chuyện lại tái diễn. Thực trạng tại chợ Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ là một ví dụ điển hình.

 

Người dân bày hàng giữa lòng đường chợ Mường Thanh để buôn bán. Ảnh: V.Q

Vào giờ cao điểm buổi trưa và chiều, đi ngang qua chợ Mường Thanh ai cũng có thể bắt gặp hình ảnh người dân, tiểu thương bày bán hàng tràn lan lấn chiếm lòng, lề đường. Có trường hợp tiểu thương xếp chằng chịt ô che nắng ra lòng đường, thậm chí giữa đường, gây cản trở người tham gia giao thông. Chị Nguyễn Thị Tuyết, phường Mường Thanh, cho biết: Hôm nào cũng vậy, đường thì hẹp, người thì đông mà nhiều người cứ ngồi giữa đường để buôn bán; rất dễ gây tai nạn cho người lưu thông qua khu vực này. Góp ý với những người đó thì họ nói: “Đường này chả phải của nhà chị”. Anh Lê Văn Quỳnh, phường Thanh Bình, TP. Điện Biên Phủ cũng rất bức xúc về tình trạng này. Theo anh, ngày nào cũng qua chợ Mường Thanh vài lần và hễ cứ đến đấy là phải đi thật chậm, lách qua từng người, vừa để tránh người tham gia giao thông, vừa tránh người ngồi giữa lòng đường buôn bán.

Việc lấn chiếm lòng, lề đường để buôn bán tại khu vực chợ Mường Thanh đang diễn ra hàng ngày, không chỉ ảnh hưởng đến người tham gia giao thông mà còn gây mất an ninh trật tự. Các cơ quan chức năng ngoài tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân cần quyết liệt hơn nữa trong xử lý vi phạm, trả lại sự thông thoáng cho lòng đường tại khu vực này.

Quang Long
Bình luận
Back To Top